10/07/2015 09:52 GMT+7

Chìm xuồng, 12 người chết ngoài biển Địa Trung Hải

HẢI YẾN
HẢI YẾN

TTO - 12 di dân đã chết đuối khi đang dùng xuồng trốn khỏi Libya vào ngày hôm 9-7.

Hàng trăm dân di cư vừa được cứu khỏi vụ chìm xuồng ở Địa Trung Hải vào tháng 2 vừa qua - Ảnh: AP

Theo Reuters, lực lượng tuần duyên Ý đã phát hiện thi thể các nạn nhân ngoài khơi Địa Trung Hải, cách Libya 40 dặm về phía bắc. Tàu Dattilo của họ đã cứu được 106 người từ chiếc xuồng gặp nạn.

Phát ngôn của lực lượng tuần duyên cho biết hiện vẫn đang tiếp tục giải cứu các nạn nhân khác.

Tính đến nay, tàu Dattilo đã thực hiện bốn vụ giải cứu người di cư gặp nạn tương tự, cứu sống khoảng 393 người. 106 người khác được cứu bởi hai tàu khu trục của lực lượng cảnh vệ bờ biển hoạt động bên ngoài hòn đảo Lampedusa phía nam nước Ý.

Trước đó, Hải quân Hoàng gia Ý từng tổ chức nhiều đợt giải cứu các vụ chìm xuồng của dân di cư tương tự. Chỉ huy tàu HMS Bulwark, ông Nick Cooke-Priest, cho biết đã phải triển khai rất nhiều tàu đổ bộ và trực thăng tìm kiếm để thực hiện nhiệm vụ này - dạng hoạt động vốn chỉ được sử dụng trong chiến tranh.

Vẫn chưa rõ quốc tịch của những người di cư được cứu sống. Tuy nhiên có thể đoán rằng họ rời đi để trốn khỏi tình trạng chiến tranh và đói nghèo đang diễn ra liên miên ở châu Phi và Trung Đông.

Ước tính trong năm nay có đến hàng chục ngàn người bỏ trốn từ bờ biển Libya để đến Ý và Hi Lạp. Hơn 2.000 người trong số đó không bao giờ có thể trở lại với đất liền.

HẢI YẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên