29/08/2012 15:46 GMT+7

Chìm thuyền chở 150 người tị nạn ở Indonesia

TẤN KHOA (The Australian)
TẤN KHOA (The Australian)

TTO - Một chiếc thuyền chở khoảng 150 người tị nạn đã chìm tại eo biển Sunda của Indonesia rạng sáng 29-8. Cơ quan cứu hộ quốc gia Indonesia (Basarnas) đã phái đội giải cứu đến hiện trường.

USR0u0aI.jpgPhóng to

Một chiếc thuyền chở người tị nạn đến đảo Chritsmas - Ảnh: GM

Basarnas nhận được cảnh báo của Cơ quan an toàn hàng hải Úc (AMSA) lúc gần 2g sáng (giờ Việt Nam) cho biết một chiếc thuyền chở người tị nạn từ Trung Đông bị nạn giữa Java và Sumatra. Địa điểm tai nạn cách đảo Christmas của Úc 220 hải lý.

Phát ngôn viên của Basarnas, Gagah Prakoso, cho biết cơ quan này đã cử ít nhất bốn tàu và hai trực thăng đến tìm kiếm tại khu vực, nhưng không thấy bất cứ dấu vết nào của chiếc thuyền đã chìm, người sống sót hay thi thể nạn nhân. Hoạt động tìm kiếm đã được ngưng lại, thuyền cứu hộ và trực thăng quay trở về căn cứ.

“Thường khi một chiếc thuyền chìm vẫn có những dấu hiệu như một hoặc hai người cố gắng bám lấy mảng gỗ của tàu và nổi lên, nhưng trong vụ tai nạn lần này chẳng có gì” - Gagah Prakoso nói.

Úc đang đối mặt với tình trạng người tị nạn trái phép tại nước này ngày càng nhiều. Phần lớn người di cư đến Úc bằng thuyền gỗ chở quá trọng tải và đều đi qua Indonesia như trung tâm trung chuyển. Tính riêng năm 2012 có khoảng 300 người chết vì chìm thuyền tại tuyến đường này.

TẤN KHOA (The Australian)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên