14/01/2013 14:37 GMT+7

Chìm tàu tại Malaysia, 8 người mất tích

NGUYÊN PHẠM
NGUYÊN PHẠM

TTO - Ít nhất 8 người di cư bất hợp pháp từ Indonesia sang Malaysia mất tích khi thuyền của họ chìm trong vùng biển giữa hai nước sáng 14-1.

yhZZEasc.jpgPhóng to
Người Hồi giáo Rohingya (Myanmar) được cho là một trong những nhóm nhập cư bất hợp pháp sang Malaysia nhiều nhất - Ảnh: AFP

Theo AFP, đại diện cơ quan hàng hải Malaysia tiết lộ chiếc thuyền chở khoảng 50 hành khách bị lật do quá tải và gặp lúc biển động.

Một hành khách trên thuyền dùng điện thoại di động của mình gọi đến đường dây nóng về an ninh do hải quan thiết lập để thông báo vụ tai nạn. Lực lượng cứu hộ nhanh chóng có mặt tại hiện trường và giúp kéo lên những nạn nhân đang bị chìm dưới nước.

Có 41 người được cứu thoát và ít nhất 8 người đang mất tích.

AFP nhận định tai nạn thuyền bè dọc theo đường bờ biển Malaysia là điều thường xuyên xảy ra khi quốc gia phát triển trong khu vực Đông Nam Á này mỗi năm thu hút hàng ngàn người nhập cư từ những vùng nghèo khó ở các nước lân cận như Indonesia hay Myanmar.

Người Hồi giáo Rohingya được cho là một trong những nhóm nhập cư bất hợp pháp sang Malaysia nhiều nhất khi họ chạy trốn khỏi những cuộc chiến xung đột sắc tộc tại quê hương Myanmar.

NGUYÊN PHẠM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên