30/11/2013 08:52 GMT+7

Chìm tàu ở Nghệ An, 8 ngư dân mất tích

V.ĐỊNH - T.PHÙNG - C.THủy - HOÀI THƯƠNG - V.TOÀN
V.ĐỊNH - T.PHÙNG - C.THủy - HOÀI THƯƠNG - V.TOÀN

TT - Văn phòng Ủy ban quốc gia Tìm kiếm cứu nạn cho biết một tàu cá của Quảng Bình đã cứu được hai ngư dân của tàu cá NA 90249 TS cùng 10 lao động bị chìm trên vùng biển Nghệ An.

Tàu chìm trên biển, 10 ngư dân Nghệ An mất tích Tiếp cận tàu gặp nạn, chưa tìm thấy ngư dân Cứu được 2 ngư dân trong vụ tàu cá 10 người mất tích

Cụ thể, lúc 15g55 ngày 29-11 tàu cá Quảng Bình đã phát hiện, cứu được hai ngư dân trôi dạt tại vùng biển cách đông bắc đèo Ngang, Hà Tĩnh khoảng 32 hải lý. Cả hai người đều trong tình trạng sức khỏe yếu do trôi dạt nhiều giờ trên biển. Sau khi sơ cứu, chăm sóc, tàu cá trên đưa hai người này về Quảng Bình. Hai người được cứu là Hồ Quỳnh Lai (35 tuổi, ở xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) và Nguyễn Văn Hà (27 tuổi, Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu).

Thiếu tá Hoàng Văn Hà, phó trạm trưởng trạm kiểm soát Lạch Quèn thuộc đồn biên phòng 148 (Nghệ An), cho biết đêm 27-11 tàu cá NA 90249 TS do ông Nguyễn Văn Trí ở xã An Hòa làm chủ đang đánh bắt ở ngư trường cách bờ biển Cửa Hội khoảng 88 hải lý bị gió to sóng lớn đánh chìm, trên tàu có 10 người.

Nguyên nhân ban đầu được xác định do tàu gặp gió lạnh tăng cường, sóng to và gió cấp 7, cấp 8, giật trên cấp 9 nên bị đánh chìm phía đuôi. Theo chính quyền xã An Hòa, tàu cá của ông Trí là tàu mới đóng hết 4 tỉ đồng. Để có được số tiền đóng tàu, ông Trí và một số bạn tàu phải vay mượn, thế chấp tài sản ở ngân hàng. “Để có 500 triệu đồng hùn vào đóng tàu với ông Trí, tôi đã thế chấp sổ đỏ, vay mượn người thân. Giờ tàu gặp nạn, con trai mất tích tôi nẫu cả ruột gan” - ông Nguyễn Văn Cung, cha của ngư dân Nguyễn Văn Khiêm, ràn rụa nước mắt nói.

Đến chiều 29-11, qua máy vô tuyến, người dân xã An Hòa nghe hai ngư dân được cứu sống nói tám ngư dân mất tích không có hi vọng sống vì đói, lạnh, kiệt sức mấy ngày đêm liền. Nghe xong, xóm Tân An chìm trong cảnh tang thương và tuyệt vọng.

Tiếp xúc với chúng tôi, nhiều người dân đều tỏ ra bức xúc đối với công tác tìm kiếm cứu nạn của lực lượng chức năng Nghệ An. Một người dân cho biết ngay sau khi nhận được tin kêu cứu, người dân đã báo các cơ quan chức năng nói rõ tọa độ con tàu gặp nạn và yêu cầu tàu ra cứu nạn. Thế nhưng đến 15g ngày 29-11, tàu cá của ngư dân báo về vẫn không thấy bóng dáng bất cứ con tàu cứu nạn nào của cơ quan chức năng.

Theo biên phòng Nghệ An, có hai tàu đã được điều ra khơi cứu nạn. Khi ra đến khu vực nam đảo Hòn Ngư do gió cấp 6, cấp 7 giật trên cấp 8, hai tàu biên phòng không thể ra khỏi cửa luồng, đành quay về hải đội 2. Thiếu tá Hoàng Văn Hà cho biết hiện đang có ba tàu cá ở địa điểm tàu chìm.

* Sáng 29-11, lãnh đạo UBND huyện Cái Bè (tỉnh Tiền Giang) cùng các ngành chức năng đã đến thăm hỏi và động viên các gia đình bị thiệt hại trong vụ dông lốc làm một người bị thương, một người chết, 54 căn nhà bị sập và tốc mái. Ước tính thiệt hại ban đầu hơn 320 triệu đồng. Trước đó tối 28-11, mưa dông kèm lốc xoáy quét qua địa bàn các xã Tân Hưng, Mỹ Tân và Mỹ Trung, huyện Cái Bè gây thiệt hại lớn cho người dân.

V.ĐỊNH - T.PHÙNG - C.THủy - HOÀI THƯƠNG - V.TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên