01/05/2012 08:21 GMT+7

Chìm phà ở Ấn Độ, 105 người chết

NGUYÊN PHẠM (Theo AFP, AP)
NGUYÊN PHẠM (Theo AFP, AP)

TTO - Ít nhất 105 người đã thiệt mạng và khoảng 100 người khác mất tích trong một vụ chìm phà xảy ra vào cuối giờ chiều ngày 30-4 trên dòng sông Brahmaputra, bang Assam, Đông Bắc Ấn Độ.

Hiện vẫn chưa rõ số phận của 100 người khác.

3Xg51SYK.jpgPhóng to
Bang Assam, nơi xảy ra vụ chìm phà - Ảnh: AFP

Chiếc phà hai tầng chở khoảng 350 hành khách đã gặp nạn khi đang trên đường đi từ huyện Dhubri, cách Gauhati - thành phố lớn nhất bang Assam khoảng 350km, đến huyện lân cận Fakirganjan. Phần lớn hành khách đều là nông dân địa phương trong đó có nhiều phụ nữ và trẻ em.

Hiện tại 150 người đã bơi lên bờ an toàn hoặc được giải cứu kịp thời trong khi ít nhất 105 thi thể hành khách xấu số khác được phát hiện dọc bờ sông Brahmaputra. Hiện vẫn chưa rõ số phận của 100 người khác.

Cảnh sát trưởng bang Assam J.N. Choudhury cho hay bão lớn cùng với việc chở quá tải đã khiến chiếc phà bị vỡ đôi. Lực lượng quân đội, dân phòng và người dân địa phương đã được huy động đến nơi xảy ra tai nạn để thực hiện công tác cứu hộ.

Tuy nhiên, đêm tối cùng với thời tiết xấu và các phương tiện thông tin liên lạc khá sơ sài khiến việc cứu hộ gặp nhiều khó khăn. Dự kiến mưa lớn tại đây còn kéo dài đến ngày hôm nay 1-5.

Phát biểu trước thông tin về vụ chìm phà, thủ tướng Ấn Độ Manmohan Singh đã gọi đây là “một thảm kịch” và ông thực sự “bị sốc và đau lòng khi biết về sự mất mát về người” của vụ tai nạn.

Đây không phải là lần đầu tiên Ấn Độ xảy ra một thảm kịch như vậy. Tàu phà được sử dụng chủ yếu tại các vùng nông thôn hẻo lánh tại đất nước này, nhưng lại thiếu tiêu chuẩn an toàn và thường xuyên chuyên chở quá tải dẫn đến việc các vụ tai nạn xảy ra liên tiếp.

Gần đây nhất, năm 2010, 79 tín đồ Hồi giáo hành hương đã thiệt mạng khi phải chen chúc trên một chiếc phà ở bang West Bengal, miền đông Ấn Độ.

NGUYÊN PHẠM (Theo AFP, AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên