23/07/2012 03:05 GMT+7

Chile điều tra 61 trường lạm dụng tình dục trẻ em

MỘC MIÊN (Theo The Guardian)
MỘC MIÊN (Theo The Guardian)

TT - Chính phủ Chile ngày 21-7 tuyên bố sẽ điều tra 61 trường học tại thủ đô Santiago khi ngày càng có nhiều báo cáo lên tiếng báo động về tình trạng lạm dụng tình dục trẻ em ở các trường học và các trung tâm giữ trẻ ban ngày.

Y5VLZyG3.jpgPhóng to
Tổng thống Chile Sebastian Pinera đã công bố nhiều biện pháp bảo vệ trẻ em - Ảnh: Al Jazeera

Theo số liệu của Viện Công tố quốc gia Chile, tỉ lệ tội lạm dụng tình dục trẻ em dưới 14 tuổi đã tăng 22% trong sáu tháng đầu năm 2012 so với cùng kỳ năm ngoái. Bộ trưởng Bộ Tư pháp Chile Sabas Chahuan cho biết 49 trường học ở khu đông Santiago và 12 trường khu tây thành phố sẽ bị điều tra.

“Chúng tôi sẽ tập trung điều tra nạn lạm dụng tình dục trẻ em một cách nghiêm túc như khi điều tra các vụ tham nhũng hay tội phạm kinh tế. Chúng tôi đặt mình ở vị trí của các bậc phụ huynh và chúng tôi biết họ đang lo lắng, bức xúc và tuyệt vọng” - ông Sabas Chahuan nhấn mạnh.

Thời gian gần đây, Chính phủ Chile đã áp dụng nhiều biện pháp bảo vệ trẻ em, như cấm những kẻ ấu dâm làm việc gần nơi có trẻ em. Chính phủ cho biết các cơ sở dữ liệu nhằm giám sát những kẻ từng bị kết tội lạm dụng tình dục hay truyền bá tranh ảnh khiêu dâm trẻ em sẽ bắt đầu hoạt động từ tháng 8 tới.

Các nhà lập pháp đang gấp rút cho điều chỉnh hơn 100 điều luật về xử lý tội phạm lạm dụng tình dục trẻ em với các hình phạt nặng hơn.

MỘC MIÊN (Theo The Guardian)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên