12/09/2013 20:46 GMT+7

Chiêu tiếp thị độc đáo của Real Madrid

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Tuổi Trẻ đưa ra góc nhìn sau sự kiện ngôi sao trị giá 100 triệu euro Gareth Bale có buổi tập đầu tiên cùng đội Real Madrid (R.M) vào ngày 11-9.

Điểm đáng chú ý là trước buổi tập đầu tiên của Bale, ban lãnh đạo R.M đã có cách tiếp thị rất độc đáo là sắp xếp để Bale và siêu sao Cristiano Ronaldo "tình cờ" đụng mặt nhau ở trước cổng sân tập và cả hai đã chào hỏi nhau rất thân thiện. Sau đó trang web của R.M (www.realmadrid.com/) đã đăng tải nhiều hình ảnh, kèm theo đoạn clip ngắn quay cảnh Bale và Ronaldo tay bắt, mặt mừng trong lần đầu gặp mặt.  

Hình ảnh này đã được phát tán rộng rãi trên khắp các phương tiện truyền thông thế giới và các mạng xã hội. Sau đó, nhiều cư dân mạng đã bình luận về những tấm hình này, mỗi người bình luận mỗi kiểu. Nhưng nhìn chung là những CĐV yêu R.M đều phấn khích với hình ảnh Bale và Ronaldo bước đầu vui vẻ bên nhau.

Quả thực, những người làm công tác truyền thông ở đội R.M rất giỏi trong việc nắm bắt tâm lý của CĐV. Bởi kể từ khi R.M chiêu mộ Bale từ CLB Tottenham, rất nhiều người e ngại Bale và Ronaldo có thể sẽ hục hặc với nhau vì giá tiền mua Bale quá cao, qua mặt cả Ronaldo. 

Những mùa giải trước đây, Ronaldo luôn ở vị thế độc tôn là ngôi sao sáng nhất trên bầu trời Bernabeu. Nay việc Bale xuất hiện khiến anh trở nên lu mờ. Chưa hết, nhiều nhà chuyên môn còn lo ngại Bale và Ronaldo có thể giẫm chân nhau trên sân do đá cùng vị trí, có sở trường khá giống nhau. Nhưng có điều dù R.M có “PR” tốt đến thế nào đi chăng nữa thì mọi chuyện phải chờ đến khi Bale chính thức trải nghiệm cuộc sống mới tại R.M mới có thể đưa ra kết luận chính xác. Trước mắt Bale sẽ phải đương đầu với áp lực rất lớn. Nói vậy bởi là ngôi sao đắt giá nhất thế giới nên người hâm mộ đang chờ đợi Bale trình diễn đúng với giá trị.

Điều này thật không dễ và tiền đạo Ibrahimovic (PSG) đã đưa ra dẫn chứng về trường hợp của Zidane để cảnh báo Bale: “Tôi có thể thấy Bale sẽ gặp áp lực rất nặng nề vì chính Zidane từng bị các CĐV huýt sáo phản đối khi chơi cho R.M. Tôi nghĩ nếu cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử như Zidane còn bị thế thì Bale cũng không ngoại lệ. Anh ấy phải thật kiên nhẫn nếu bị CĐV huýt sáo”.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên