19/03/2016 08:28 GMT+7

Chiều nay 19-3, tư vấn tuyển sinh 
tại Đồng Nai

TRẦN HUỲNH
TRẦN HUỲNH

TT - Từ 13g30 chiều nay 19-3, chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2016 do báo Tuổi Trẻ, Bộ GD-ĐT, Sở GD-ĐT Đồng Nai, Tỉnh đoàn Đồng Nai phối hợp tổ chức sẽ diễn ra tại Trường THPT Long Khánh (2A Cách Mạng Tháng 8, thị xã Long Khánh).

Sau các chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp được tổ chức tại nhiều tỉnh, thành, hai chương trình cuối cùng giai đoạn 1 2016 sẽ diễn ra tại Đồng Nai, Bình Thuận vào ngày 19 và 20-3. Trong ảnh: học sinh Tiền Giang đặt câu hỏi trong buổi tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp tại Trường ĐH Tiền Giang sáng 12-3 - Ảnh: N.Hùng
Sau các chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp được tổ chức tại nhiều tỉnh, thành, hai chương trình cuối cùng giai đoạn 1 2016 sẽ diễn ra tại Đồng Nai, Bình Thuận vào ngày 19 và 20-3. Trong ảnh: học sinh Tiền Giang đặt câu hỏi trong buổi tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp tại Trường ĐH Tiền Giang sáng 12-3 - Ảnh: N.Hùng

Sau đó, buổi tư vấn cuối cùng của giai đoạn 1 chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2016 sẽ diễn ra tại Trường THPT Lý Thường Kiệt (609 Thống Nhất, P.Tân An, thị xã La Gi, Bình Thuận) vào sáng 20-3. Chương trình do báo Tuổi Trẻ, Bộ GD-ĐT, Sở GD-ĐT Bình Thuận và Tỉnh đoàn Bình Thuận phối hợp tổ chức.

Tham gia hai chương trình tư vấn nói trên có các chuyên gia tư vấn đến từ nhiều trường ĐH công lập lớn tại TP.HCM và đại diện các trường ĐH, CĐ địa phương. Số liệu đáng lưu ý về số lượng, tỉ lệ thí sinh của hai tỉnh Đồng Nai, Bình Thuận trúng tuyển vào các trường ĐH, CĐ cả nước trong mùa tuyển sinh trước sẽ được thông tin tại hai buổi tư vấn này.

Chương trình gồm phần tư vấn chung, PGS.TS Trần Văn Nghĩa - phó cục trưởng Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục Bộ GD-ĐT - sẽ chia sẻ những thông tin cần lưu ý về kỳ thi THPT quốc gia và quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2016 vừa được Bộ GD-ĐT ban hành.

Ngoài ra để học sinh tiếp cận tối đa thông tin, ban tổ chức sẽ bố trí những khu vực tư vấn chuyên sâu theo các nhóm ngành. Tại khu vực chuyên sâu này, mỗi thầy cô trong ban tư vấn - chuyên gia của mỗi lĩnh vực ngành nghề - sẽ gặp trực tiếp học sinh, giúp các bạn hiểu rõ về ngành, nghề, trường mình đang băn khoăn trước mùa tuyển sinh năm nay.

Ban tổ chức sẽ dành tặng học sinh đến tham dự chương trình tài liệu về những điểm mới thí sinh cần lưu ý xung quanh quy chế tổ chức kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2016 cùng bảng hướng dẫn xác định các nhóm sở thích nghề nghiệp nổi trội. Ban tổ chức cũng sẽ dành tặng học sinh đặt câu hỏi hay trong chương trình cuốn Cẩm nang tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2016 do báo Tuổi Trẻ vừa phát hành.

ĐỒNG NAI, BÌNH THUẬN: 

Phụ huynh, học sinh đặt niềm tin vào chất lượng chương trình

Nhận định về chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp do báo Tuổi Trẻ phối hợp cùng Bộ GD-ĐT tổ chức, thầy Trần Hữu Dung, trưởng phòng giáo dục chuyên nghiệp - giáo dục thường xuyên Sở GD-ĐT Bình Thuận, cho biết đây là một chương trình cần thiết cho học sinh trong việc lựa chọn, định hướng nghề nghiệp tương lai.

Nội dung của chương trình cũng hết sức phong phú, góp phần giải tỏa sự mù mờ thông tin về việc chọn ngành, nghề và định hướng tương lai cho học sinh.

Khi tham gia chương trình, học sinh sẽ nắm được những điểm chung nhất trong kỳ thi THPT quốc gia, từ đó xác định được ngành nghề phù hợp với năng lực, hoàn cảnh của mình, chọn lựa đăng ký theo học.

Không chỉ nội dung thiết thực, khâu tổ chức, công tác chuẩn bị hậu cần, đưa đón học sinh cũng được thực hiện chặt chẽ, bài bản, chu đáo.

Cũng theo thầy Dung, qua nhiều năm liền chương trình được tổ chức tại tỉnh Bình Thuận, sở đã ghi nhận rất nhiều đánh giá tích cực của học sinh, phụ huynh và các thầy cô giáo cũng như mong muốn chương trình tiếp tục được tổ chức tại đây hằng năm.

Thầy Hồ Sĩ Mạnh - hiệu trưởng Trường THPT Long Khánh (thị xã Long Khánh, Đồng Nai) - cho biết chương trình được tổ chức thường niên tại trường và nhanh chóng trở thành hoạt động được các thầy cô giáo, học sinh và phụ huynh mong chờ.

Do đó ngay từ sớm, nhà trường đã thông báo cho toàn thể học sinh và phụ huynh về chương trình tư vấn bổ ích này để tiện tham gia. Trong các cuộc họp giữa nhà trường với phụ huynh học sinh, nhiều bậc phụ huynh tỏ ra rất quan tâm và đặt niềm tin về chất lượng của chương trình.

Đến với chương trình, học sinh có những lựa chọn nghề nghiệp, ngành học chính xác hơn, đồng thời tạo niềm tin cho các em trong những kỳ thi sắp tới.

Còn thầy Nguyễn Văn Đông - hiệu trưởng Trường THPT Lý Thường Kiệt (thị xã La Gi) - nhận xét qua nhiều lần chương trình diễn ra tại trường, ảnh hưởng của chương trình rất tốt đối với học sinh, đặc biệt là những em ở vùng sâu vùng xa, ít được tiếp cận thông tin.

Cũng thông qua chương trình này, không chỉ học sinh mà giáo viên, phụ huynh hiểu thêm về quy chế, những thay đổi trong kỳ thi THPT quốc gia sắp tới. Qua đó giúp học sinh định hướng được nghề nghiệp tương lai một cách chính xác, phù hợp nhất với bản thân và gia đình.

Theo thầy Đông, không chỉ học sinh mà ngay cả các thầy cô trong trường vẫn còn khá mịt mờ về những thông tin nói trên. Hầu như tất cả giáo viên đều nhận thấy được sự cần thiết của chương trình, mong muốn chương trình sẽ diễn ra thường xuyên để góp phần giúp đỡ, định hướng cho học sinh.

Trước đây do không biết đầy đủ về thông tin tuyển sinh, hướng nghiệp, nhiều học sinh đã chọn sai ngành nghề, dẫn đến những thất bại đáng tiếc trên con đường vào đời.

Bên cạnh đó, chương trình còn mang đến sân chơi, giao lưu học hỏi giữa các học sinh, đặc biệt tạo điều kiện cho các em học sinh trao đổi với những giảng viên đầu ngành, uy tín. Phần nào đó chương trình còn khơi dậy niềm khát khao học tập tốt, tinh thần rèn luyện phấn đấu và xây dựng niềm tin cho học sinh vươn lên.

A LỘC

TRẦN HUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên