08/09/2011 03:30 GMT+7

Chiến trận, Gián điệp tranh giải Sư tử vàng

HIẾU TRUNG
HIẾU TRUNG

TT - Lễ hội điện ảnh lâu đời nhất thế giới tại Venice, Ý đã không làm người hâm mộ thất vọng với sự xuất hiện của hàng loạt ngôi sao hạng A Hollywood và những bộ phim chất lượng cao.

F0lujh3m.jpgPhóng to
Dàn diễn viên phim Carnage (từ trái qua): John Reilly, Kate Winslet và Christoph Waltz trên thảm đỏ LHP Venice - Ảnh: Reuters

Các ngôi sao trên thảm đỏ Liên hoan phim Venice21 bộ phim tranh giải Sư tử vàngKhai mạc LHP Venice lần 68

Có tổng cộng 23 phim tranh giải thưởng danh giá Sư tử vàng và hai tác phẩm đang thu hút sự quan tâm nồng nhiệt nhất là Carnage (Chiến trận) của đạo diễn người Ba Lan Roman Polanski và Tinker, tailor, soldier, spy (Thợ hàn, thợ may, chiến binh, gián điệp) của nhà làm phim người Thụy Điển Tomas Alfredson. Dù kết quả Liên hoan phim (LHP) Venice rất khó dự đoán, tạp chí Variety khảo sát hàng chục nhà phê bình quốc tế và kết luận Carnage có nhiều cơ hội giành chiến thắng.

Carnage là tác phẩm chuyển thể từ vở kịch God of carnage (Thần chiến tranh) của nhà soạn kịch Pháp Yasmina Reza, có sự tham gia của ba ngôi sao từng đoạt giải Oscar là Kate Winslet, Jodie Foster và Christoph Waltz. Bộ phim kể về hai cặp vợ chồng người New York, gặp nhau để nói chuyện sau khi con của họ đánh nhau trong công viên. Cuộc gặp gỡ lịch sự rơi vào hỗn loạn khi hai bên bắt đầu đấu khẩu. Nhà phê bình Todd McCarthy của báo Hollywood Reporter đánh giá đạo diễn Polanski một lần nữa lại chứng tỏ tài nghệ bậc thầy trong việc làm phim có bối cảnh không gian nhỏ hẹp. Dàn diễn viên siêu sao cũng thể hiện đầy thuyết phục.

Trong khi đó, Tinker, tailor, soldier, spy được giới phê bình đánh giá rất cao. Dựa trên cuốn tiểu thuyết trinh thám cùng tên của nhà văn Anh John le Carre, bộ phim có sự góp mặt của hai tên tuổi lớn ở Hollywood là Gary Oldman và Colin Firth. Các tờ báo Anh như Daily Telegraph hay Guardian đều nhận định Tinker, tailor, soldier, spy là một tác phẩm trinh thám lấy bối cảnh thời chiến tranh lạnh cực kỳ hấp dẫn. Đạo diễn Thụy Điển Alfredson cũng được khen ngợi là đã tạo ra một bộ phim đậm chất Ănglê.

Ngoài hai tác phẩm trên, bộ phim hành động The ides of March (Ngày 15-3) của nam diễn viên nổi tiếng - đạo diễn George Clooney hay Contagion (Đại dịch) - bộ phim đầy sao của đạo diễn Steven Soderbergh - cũng rất xuất sắc.

Ở hạng mục diễn xuất, giới phê bình dự báo nam diễn viên người Ireland Michael Fassbender (thủ vai Magneto trong phim bom tấn X-men: First class) hầu như đã nắm chắc Cúp Volpi khi diễn xuất thần vai một anh chàng New York bảnh bao bị ám ảnh tình dục trong phim Shame (Sự xấu hổ). Còn với vai điệp viên George Smiley trong Tinker, tailor, soldier, spy, Gary Olman được đánh giá là đối thủ cạnh tranh chính của Fassbender, thêm vào đó là George Clooney. Trong số các nữ diễn viên chính, Aggeliki Papoulia trong bi kịch Hi Lạp Alps và kiều nữ Anh Keira Knightley trong bộ phim lấy bối cảnh Thế chiến thứ nhất A dangerous method (Một phương pháp nguy hiểm) gây ấn tượng mạnh nhất.

Ngày 10-9, ban giám khảo LHP Venice với đạo diễn người Mỹ Darren Aronofsky - tác giả The wrestler (Đô vật) và Black swan (Thiên nga đen) - làm chủ tịch sẽ công bố các giải Sư tử vàng, Sư tử bạc cho các phim đoạt giải.

HIẾU TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên