31/08/2011 03:27 GMT+7

Khai mạc LHP Venice lần 68

H.N. (Theo AFP, Taipei Times)
H.N. (Theo AFP, Taipei Times)

TT - Những người yêu thích điện ảnh trên thế giới đang đến Venice (Ý) để tham gia Liên hoan phim Venice lần 68, diễn ra từ ngày 31-8 đến 10-9.

zMxOjFox.jpgPhóng to

Poster phim The ides of March - Ảnh: imdb

21 bộ phim tranh giải Sư tử vàng

22 phim - phần lớn đến từ châu Âu - tranh giải Sư tử vàng lần này đều lần đầu công chiếu trên thế giới. Các phim nổi bật được chờ đợi gồm Tinker, Tailor, Soldier, Spy của đạo diễn Tomas Alfredson với bối cảnh thời chiến tranh lạnh, có sự góp mặt của Gary Oldman và Colin Firth; A dangerous method của đạo diễn Canada David Cronenberg với các ngôi sao Keira Knightley, Michael Fassbender và Vincent Cassel; Carnage của đạo diễn gây tranh cãi Roman Polanski với các ngôi sao Jodie Foster và Kate Winslet; Texas killing - bộ phim thứ hai trong sự nghiệp của Ami Cannan Mann, nói về hai điều tra viên theo chân một kẻ giết người hàng loạt.

Về phía châu Á, có bốn bộ phim tranh giải: Himizu của Sion Sono (Nhật Bản), A simple life của đạo diễn Hứa An Hoa (Hong Kong), Life without principle của Đỗ Kỳ Phong (Hong Kong) và Seediq bale của Ngụy Đức Thánh (Đài Loan).

Nhưng George Clooney sẽ là cái tên được quan tâm vào ngày khai mạc liên hoan. Tài tử điển trai của Hollywood hi vọng sẽ mang về tương Sư tử vàng đầu tiên với bộ phim “The Ides of March” với vai trò đạo diễn, sau khi đoạt giải Kịch bản xuất sắc nhất và Diễn viên xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Venice 2005 cho bộ phim "Goodnight and Goodluck" trước đó của mình.

H.N. (Theo AFP, Taipei Times)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên