27/12/2014 10:35 GMT+7

Chiến dịch không kích IS: tốn 1 tỉ USD, giết 1.200 người

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Chiến dịch không kích chống lại nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) của liên minh do Mỹ đứng đầu đã tiêu tốn hơn 1 tỉ USD và khiến gần 1.200 người thiệt mạng, hơn 800 người bị thương.

Khói bốc lên sau một cuộc không kích của liên minh do Mỹ đứng đầu ở thành phố Kobane, Syria - Ảnh:AFP

Con số trên do Cơ quan giám sát Nhân quyền Syria (SOHR, trụ sở tại Anh) công bố, hãng tin RT (Nga) ngày 26-12 đăng tải.

Công bố này cũng tiết lộ trong số người chết do không kích trong 3 tháng qua, phần lớn là các tay súng không phải người Syria. Ngoài ra còn có 52 dân thường, trong đó có 8 phụ nữ và 5 trẻ em.

"Chúng tôi tin rằng con số thương vong thật sự của phía IS còn cao hơn, do nhóm này giữ kín thông tin thương vong của mình và cũng do tình trạng bạo lực khiến chúng tôi không thể đến nhiều khu vực để nắm tình hình", SOHR nói.

Theo RT, trong bối cảnh khó xác minh được các con số thương vong do liên minh quốc tế gây ra thì con số của SOHR được xem là đáng tin cậy nhất "trong rừng thông tin sai lệch" từ cả hai phía tham chiến.

Liên quan đến IS, Tân Hoa xã dẫn các nguồn tin Syria ngày 26-12 cho biết ít nhất 40 tay súng IS đã bị tiêu diệt trong cuộc không kích của liên quân xuống tỉnh al-Raqqa, được xem là "thủ đô" trên thực tế của IS tại Syria.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: IS không kích liên minh