13/07/2015 09:03 GMT+7

Chiến dịch Hoa phượng đỏ: Học kỳ trải nghiệm và trưởng thành

PHƯỚC TUẦN - MỸ DUYÊN
PHƯỚC TUẦN - MỸ DUYÊN

TT - Ngày 12-7, chiến dịch Hoa phượng đỏ 2015 kết thúc bằng chuỗi ngày hội “Tự hào 10 mùa hoa chiến dịch” được tổ chức khắp các quận, huyện với hàng ngàn chiến sĩ tuổi học trò tham gia.

Chiến sĩ Hoa phượng đỏ thực hành cách dùng bình chữa cháy dưới sự hỗ trợ của chiến sĩ Phòng Cảnh sát PCCC (Công an TP.HCM) - Ảnh: P.T.
Chiến sĩ Hoa phượng đỏ thực hành cách dùng bình chữa cháy dưới sự hỗ trợ của chiến sĩ Phòng Cảnh sát PCCC (Công an TP.HCM) - Ảnh: P.T.

Không những hòa mình vào các hoạt động tình nguyện vì môi trường, san sẻ yêu thương cùng các em thiếu nhi khó khăn ở mái ấm, chiến sĩ Hoa phượng đỏ còn được học hỏi, trải nghiệm, làm giàu kiến thức qua những buổi tập huấn kỹ năng thực hành xã hội, ngày hội trải nghiệm nghề nghiệp: sửa chữa xe đạp, lau chùi xe máy, thêu vá, tháo lắp hệ thống điện đơn giản trong gia đình từ chương trình "Tôi tháo vát".

Ngoài ra, chiến sĩ ở khắp các quận huyện được thực hành, trang bị các kiến thức cũng như trải nghiệm kỹ năng phòng cháy, cứu hộ cứu nạn, thoát hiểm từ nhà cao tầng trong chương trình “Một ngày làm chiến sĩ PCCC”; trải nghiệm một ngày làm bác sĩ, điều dưỡng tại ĐH Y dược TP.HCM; tham quan thực tế khu xử lý nước thải Bình Hưng (huyện Bình Chánh)...

Lê Nhất Minh (THPT Giồng Ông Tố, Q.2) cho biết sau một tháng tham gia chiến dịch đã trưởng thành lên rất nhiều qua các trải nghiệm, hoạt động tham gia. Minh chia sẻ: “Em cảm thấy may mắn khi được đi sinh hoạt đầy đủ các hoạt động ngay từ khi ra quân chiến dịch. Từ những hoạt động đi thăm hỏi, động viên, trao quà cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, trồng cây trong khu phố, tập huấn kỹ năng sửa xe, phổ cập bơi lội, tổ chức sân chơi cho thiếu nhi... em đều góp mặt. Qua từng phần việc, bản thân cảm thấy khá vui và thú vị vì chính tay giúp đỡ xã hội và tự mình trải nghiệm”.

*Sáng 12-7, 300 thiếu nhi vượt khó học tốt thuộc 24 quận, huyện và 4 đơn vị lực lượng vũ trang trên địa bàn TP.HCM đã có chuyến tham quan, giao lưu tại khu di tích lịch sử địa đạo Củ Chi. Chương trình do Ban chỉ huy chiến dịch tình nguyện Hành quân xanh TP.HCM tổ chức, nhằm tạo điều kiện hỗ trợ thiếu nhi tích cực trong học tập và cuộc sống.

Các em đã tham gia dâng hoa các anh hùng liệt sĩ, tham quan và nghe thuyết minh về di tích lịch sử đền Bến Dược, trải nghiệm mô hình và phong cách sinh hoạt của người dân nơi đây...

Đặc biệt, các em còn được chui hầm và thưởng thức món khoai mì luộc - đặc sản của du kích Củ Chi. Chương trình cũng đã trao 28 suất học bổng (500.000 đồng/suất) và 300 phần quà dành cho tất cả thiếu nhi tham gia.

PHƯỚC TUẦN - MỸ DUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên