09/09/2012 01:37 GMT+7

"Chiến binh" John Terry

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Tuyển Anh đã mở màn chiến dịch vòng loại World Cup 2014 thành công với trận đại thắng 5-0 trước chủ nhà Moldova vào rạng sáng 8-9.

TT - Tuyển Anh đã mở màn chiến dịch vòng loại World Cup 2014 thành công với trận đại thắng 5-0 trước chủ nhà Moldova vào rạng sáng 8-9.

Năm bàn thắng của tuyển Anh lần lượt được ghi do công của Lampard (hai bàn), Defoe, Milner và Baines. Tuy nhiên, cầu thủ để lại ấn tượng sâu đậm nhất trong lòng người xem lại là trung vệ John Terry với tinh thần chiến đấu tuyệt vời.

20 phút trước khi trận đấu kết thúc, John Terry bị đau mắt cá chân khá nặng và HLV tuyển Anh Roy Hodgson đã yêu cầu anh rời sân, chấp nhận để đội bóng chơi thiếu người (tuyển Anh đã hết quyền thay người từ phút 68). Thế nhưng trung vệ 32 tuổi này đã nài nỉ xin được ở lại để chiến đấu vì không muốn các đồng đội gặp khó khăn.

Trong những phút còn lại, Terry đã chơi hết sức cố gắng và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ dù có nhiều lúc người xem thấy rõ gương mặt của anh co rúm lại vì đau đớn sau những pha tranh chấp với cầu thủ đối phương hoặc sau mỗi tình huống lăn xả cản phá bóng.

Nỗ lực như thế nên khi kết thúc trận đấu, chấn thương của Terry đã nặng thêm và có đến 90% anh không thể bình phục cho trận gặp Ukraine vào ngày 12-9. Hình ảnh nỗ lực của Terry đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi. HLV Roy Hodgson nói với tờ The Guardian: “Terry thật sự là một chiến binh”.

Không chỉ ở trận đấu này, trong màu áo Chelsea, người hâm mộ cũng rất nhiều lần được chứng kiến hình ảnh lăn xả của Terry và anh cũng thường xuyên cắn răng nhịn đau để thi đấu như thế. Vì vậy, hầu hết các HLV của đội tuyển Anh luôn muốn trao chiếc băng đội trưởng cho John Terry. Đồng thời, trên sân Terry luôn được các đồng đội xem như “thủ lĩnh tinh thần” ở nhiều trận đấu.

QUỐC THẮNG

Kết quả vòng loại World Cup 2014

* Khu vực châu Âu: Croatia - Macedonia: 1-0, Xứ Wales - Bỉ: 0-2 (bảng A), Malta - Armenia: 0-1, Bulgaria - Ý: 2-2 (bảng B), Kazakhstan - Ireland: 1-2, Đức - Đảo Faroe: 3-0 (bảng C), Estonia - Romania: 0-2, Andorra - Hungary: 0-5, Hà Lan - Thổ Nhĩ Kỳ: 2-0 (bảng D), Albania - Cyprus: 3-1, Slovenia - Thụy Sĩ: 0-2, Iceland - Na Uy: 2-0 (bảng E), Nga - Bắc Ireland: 2-0, Azerbaijan - Israel: 1-1, Luxembourg - Bồ Đào Nha: 1-2 (bảng F), Liechtenstein - Bosnia-Herzegovina: 1-8, Lithuania - Slovakia: 1-1, Latvia - Hi Lạp: 1-2 (bảng G), Montenegro - Ba Lan: 2-2, Moldova - Anh: 0-5 (bảng H), Gruzia - Belarus: 1-0, Phần Lan - Pháp: 0-1 (bảng I).

* Khu vực Nam Mỹ: Colombia - Uruguay: 4-0, Ecuador - Bolivia: 1-0, Argentina - Paraguay: 3-1, Peru - Venezuela: 2-1.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên