21/01/2012 16:17 GMT+7

"Chiếm phố Wall" chuyển sang tòa án tối cao Mỹ

MỸ LOAN (theo CNN)
MỸ LOAN (theo CNN)

TTO - Ngày 20-1, phong trào chiếm phố Wall đã chuyển hướng sang Tòa án tối cao Mỹ nhằm phản đối quyết định vận động gây quỹ trong các cuộc bầu cử liên bang đã được tòa án này thông qua năm 2010.

PH3nId5R.jpgPhóng to

Hàng trăm người tụ tập trước tòa án tối cao Mỹ - Ảnh: Bet.com

Những người biểu tình đã ăn mặc giống các chánh án và hát vang bài hát của nhóm Motown. Có khoảng 200 người đã tụ tập trước Tòa án tối cao Mỹ, 12 người đã bị bắt.

Năm 2010, trong vụ Citizens United, Tòa tối cao Mỹ đã phán quyết cho phép các công ty và các nhóm doanh nghiệp tư nhân được quyền vận động và cung cấp tài chính không giới hạn cho các chiến dịch vận động chính trị ở Mỹ.

Cuộc biểu tình “chiếm lĩnh các tòa án” còn diễn ra ở các trụ sở tòa án liên bang ở các nơi như Akron (Ohio), Gainesville (Florida) và Honolulu (Hawaii).

Sự kiện “chiếm lĩnh các tòa án” trong một ngày do tổ chức phi lợi nhuận Move to Amend tổ chức và đã lôi kéo những người đang tham gia phong trào Chiếm phố Wall tham gia. Phong trào Chiếm lĩnh các tòa án đang gây áp lực sửa đòi sửa đổi Hiến pháp Mỹ, yêu cầu xóa bỏ quyền theo hiến pháp của các doanh nghiệp.

MỸ LOAN (theo CNN)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên