28/12/2016 15:53 GMT+7

Chiếc nón kỳ diệu vừa hết quay, Long Vũ có còn thương nhớ?

HOÀNG LÊ
HOÀNG LÊ

TTO - Thế là gameshow có tuổi đời lâu nhất VTV, cũng là gameshow gắn bó với nhiều khán giả từ thuở mạng xã hội chưa làm mưa gió như bây giờ - game show Chiếc nón kỳ diệu - đã nói lời tạm biệt cuối tuần qua.

M.C Long Vũ dẫn chương trình chiếc nón kỳ diệu- Ảnh: VTV
M.C Long Vũ dẫn chương trình chiếc nón kỳ diệu- Ảnh: VTV

Trong các MC dẫn Chiếc nón kỳ diệu (vừa phát số cuối vào ngày 24-12 trên VTV3), Long Vũ được nhiều khán giả yêu thích. Cũng vì thế, “khi biết tin Chiếc nón kỳ diệu ngưng phát sóng, tôi rất buồn", Long Vũ chia sẻ.

Năm năm dẫn chương trình (từ năm 2001- 2006, hiện anh là trưởng ban biên tập truyền hình cáp đài THVN), hẳn Chiếc nón kỳ diệu đã để lại cho anh nhiều kỷ niệm đáng nhớ?

- Đã 10 năm rồi tôi không dẫn Chiếc nón kỳ diệu nữa nên không thể nhớ cụ thể. Nhưng điều tôi tâm đắc nhất đó là qua các thí sinh đến từ mọi miền đất nước, tôi được tiếp xúc với những nét văn hóa vùng nhau của Tổ quốc, giống như đi du lịch tại chỗ vậy. Những món quà nhỏ họ tặng cho chúng tôi là những kỷ vật rất quý báu.

Tôi nhớ số người đăng ký thi lúc ấy đông lắm, hàng trăm ngàn đơn đăng ký. Thời đó đâu có mạng, chương trình truyền hình cũng ít, cách chơi Chiếc nón kỳ diệu khá đơn giản nên hút khán giả lắm.

* Đến giờ, nhắc đến Chiếc nón kỳ diệu nhiều người nhớ đến Long Vũ.  Có khán giả chia sẻ: “Mỗi lần Long Vũ dẫn chương trình là cả xóm xúm vào nhìn qua cửa sổ trưa vừa nấu ăn vừa đoán đoán vui cực…”, anh có bí quyết gì?

- Khi nhận làm MC cho Chiếc nón kỳ diệu, tôi thấy lo lắng. Không phải vì lo cái bóng của anh Lại Văn Sâm (người dẫn những số đầu) quá lớn, mà vì đây là gameshow giải trí đầu tiên của tôi, dù trước đó tôi đã dẫn nhiều chương trình thể thao, thời sự. 

Tôi cố gắng dẫn Chiếc nón kỳ diệu sao cho tự nhiên, bình dân nhất. Dĩ nhiên cách dẫn này, có người khen người chê… Thời bấy giờ, được lên truyền hình là oách lắm nên mọi người thường tỏ ra trang trọng, vì thế cách dẫn chương trình bình dân, gần gũi của tôi dễ được mọi người nhớ chăng? (Cười)

Chiếc nón kỳ diệu phát sóng số cuối cùng ngày 24-12 -Ảnh: VTV
Chiếc nón kỳ diệu phát sóng số cuối cùng ngày 24-12 -Ảnh: VTV

* Hiện nay, các gameshow dành cho mọi khán giả tham gia như Chiếc nón kỳ diệu đang dần vắng bóng, thay vào đó là những chương trình chỉ dành cho nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng với mục đích là làm sao thu hút khán giả, quảng cáo càng nhiều càng tốt, anh nghĩ sao về vấn đề này?

- Các chương trình truyền hình quá nhiều và đang cạnh tranh nhau gay gắt. Vì thế để thu hút người xem, thu hút quảng cáo, rating các chương trình đang hướng đến người chơi là nghệ sĩ nổi tiếng, điều này cũng phù hợp với xu hướng vận động của xã hội nói chung và truyền hình nói riêng.

Nhưng đến lúc nào đó, khi khán giả bội thực các chương trình như vậy thì nhà sản xuất phải tìm chương trình truyền hình khác để có sự cân bằng. Điều này cũng bình thường và theo ý kiến tôi không có gì quá lo lắng.

Chiếc nón kỳ diệu được mua bản quyền và dựa trên trò chơi Wheell of Fortune (Vòng quay may mắn) của Mỹ.

Đây là một trong những gameshow lâu đời nhất tại Việt Nam. Trong 16 năm, chương trình đã phát sóng được 811 số, có năm MC dẫn chương trình gồm: Lại Văn Sâm (2011), Long Vũ (2001-2006), Tuấn Tú (2006 đến 2014), Danh Tùng (2014- 2015), Bùi Đức Bảo (2016).

Theo ông Hà Nam, trưởng ban biên tập VTV, Chiếc nón kỳ diệu là chương trình có thời gian phát sóng đã lâu nên VTV cần thay thế một chương trình mới.

Còn bà Bùi Thu Thủy, phó trưởng ban sản xuất các chương trình giải trí của VTV cho biết: “Thật sự chúng tôi cảm thấy rất buồn khi Chiếc nón kỳ diệu kết thúc. Tuy nhiên chương trình này đã “lớn tuổi” rồi, mỗi năm rating đều giảm nên cần thay thế một chương trình mới mẻ hơn.

Chương trình thay thế có tên là Bản thiết kế cuộc sống- cung cấp thông tin kiến thức về thời trang, chăm sóc nhà cửa, thiết kế nội thất, dinh dưỡng… hữu ích cho các thành viên trong gia đình. Số đầu tiên của chương trình phát sóng lúc 10g ngày 7-1-2017 trên VTV3."

HOÀNG LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên