14/01/2014 11:02 GMT+7

Chia sẻ thông tin, đảm bảo an ninh, an toàn trên biển

TẤN VŨ
TẤN VŨ

TTO - Ngày 14-1, tại Đà Nẵng, Hội nghị tư lệnh lực lượng thực thi pháp luật các quốc gia vùng vịnh Thái Lan lần thứ 3 với chủ đề: “Tăng cường hợp tác, chia sẻ thông tin, đảm bảo an ninh, an toàn trên biển” khai mạc với sự tham gia của đại diện các quốc gia: Campuchia, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam.

BCj0Wh5K.jpgPhóng to
Hội nghị tư lệnh lực lượng thực thi pháp luật các quốc gia vùng vịnh Thái Lan lần thứ 3 khai mạc sáng 14-1 tại Đà Nẵng - Ảnh: Tấn Vũ

Đại diện chương trình kiểm soát xuất khẩu và an ninh biên giới của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam phối hợp với các quốc gia trong vùng vịnh Thái Lan tổ chức chương trình này.

Hội nghị lần này nhằm đánh giá kết quả hợp tác, tình hình an ninh, trật tự trên vùng vịnh Thái Lan. Chia sẻ kinh nghiệm nâng cao hiệu quả trong việc thi hành luật trên biển, đồng thời tạo sự tin cậy, hiểu biết và đồng thuận giữa các cơ quan thực thi pháp luật trên biển của các quốc gia vùng vịnh Thái Lan trong xử lý các thách thức hiện hữu với vấn đề an ninh biển. Từ đó xác định mục tiêu và lĩnh vực hợp tác chung giữa các quốc gia trong vùng.

Thiếu tướng Nguyễn Quang Đạm, tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam, cho biết hội nghị lần này cũng nêu ra các tình huống trên biển như: nhập cư trái phép, đánh bắt cá trái phép và tìm kiếm cứu nạn để các nhóm thảo luận, xử lý và tìm ra các giải pháp cụ thể để giải quyết các tình huống này. Thiếu tướng Đạm cũng cho hay hội nghị sẽ thúc đẩy các lĩnh vực hợp tác cụ thể đa phương và song phương.

TẤN VŨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên