14/12/2011 07:43 GMT+7

Chia sẻ hương xuân, khơi gợi trách nhiệm

QUỐC LINH ghi
QUỐC LINH ghi

TT - Chỉ còn năm ngày nữa ngày hội “Mùa xuân biển đảo” do báo Tuổi Trẻ và Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM tổ chức sẽ diễn ra. Giám đốc Nhà văn hóa Thanh niên Bùi Thanh Liêm chia sẻ một số điểm nhấn trong ngày hội.

DPBgUlaw.jpgPhóng to
Anh Bùi Thanh Liêm - Ảnh: Q.LINH
- Chúng tôi tổ chức ngày hội với hai mong ước. Thứ nhất, làm sao để các văn nghệ sĩ, nhất là các văn nghệ sĩ trẻ, các doanh nghiệp, bạn trẻ, người dân thể hiện sự quan tâm đến các vấn đề chính trị - xã hội, thời cuộc đất nước. Thứ hai, là cơ hội để nhắc nhở mỗi người dân, đặc biệt là các bạn trẻ, về biển đảo quê hương, ý thức toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ. Thông qua đó, chúng ta cùng nhắc nhau về trách nhiệm chia sẻ với những vất vả, hi sinh lặng thầm của các chiến sĩ đang ngày đêm làm nhiệm vụ ở đảo xa, nhà giàn DK1.

Đến với ngày hội, mọi người sẽ cùng các văn nghệ sĩ, bộ đội hải quân tham gia thiết kế, trang trí những cánh thiệp xuân kèm lời chúc để gửi đến các chiến sĩ như lời động viên, gửi chút nắng ấm phương Nam ra đảo. Song song đó, sẽ có khu vực gói quà tết, khu vực giao lưu văn hóa văn nghệ và nếu điều kiện cho phép sẽ kết nối trò chuyện với bộ đội Trường Sa, với chiến sĩ nhà giàn để đất liền có thể hiểu thêm cuộc sống cũng như không khí chuẩn bị đón xuân của chiến sĩ tại những nơi này

Trước đó, do có khoảng 150 nghệ sĩ nên chúng tôi đã tổ chức nhiều ngày để các nghệ sĩ cùng ghi âm DVD Mùa xuân biển đảo với các tình khúc mùa xuân gắn với hình ảnh người lính. Kết hợp với các hình ảnh hoạt động trong ngày hội, DVD này sẽ được hoàn chỉnh thành quà xuân gửi tặng chiến sĩ đang làm nhiệm vụ ở biên giới, hải đảo cả nước. Ngoài ra, nhiều nghệ sĩ rất hào hứng và sẵn sàng sắp xếp công việc để tham dự chương trình, hơn 120 người đã xác nhận sẽ đến với ngày hội.

Chúng tôi cũng nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình của nhiều đơn vị cho công tác tổ chức. Từ công ty tổ chức sự kiện, âm thanh, ánh sáng, sân khấu, phòng thu cho đến các doanh nghiệp chia sẻ quà tặng dù công việc cuối năm của họ khá bận rộn.

Ban tổ chức rất cảm ơn và tiếp tục mời gọi các văn nghệ sĩ, mạnh thường quân, người dân và các bạn trẻ TP có điều kiện cùng chia sẻ vật chất, tinh thần với các chiến sĩ. Chúng tôi không chỉ mời mọi người đến tham dự mà là cùng góp phần thiết kế, tổ chức để ngày hội thành công. Sẽ có bộ phận tiếp nhận quà tặng trực tiếp do mọi người mang đến tại ngày hội và sau khi ngày hội kết thúc, chúng tôi vẫn tiếp nhận sự đóng góp tại báo Tuổi Trẻ. Những món quà đầy nghĩa tình ấy sẽ được gửi theo những chuyến tàu mang quà tết ra đảo.

UkqvzsuA.jpgPhóng to
Chị Phạm Thị Bích Hà, bí thư Chi đoàn Vinacafe Biên Hòa, gửi những lời chúc đến các chiến sĩ Trường Sa - Ảnh: THANH ĐẠM

Chiều 13-12, đại diện Công ty cổ phần Vinacafe Biên Hòa đã trao 50 thùng sản phẩm gồm cà phê các loại, bột ngũ cốc cho báo Tuổi Trẻ để tặng quà xuân cho chiến sĩ hải quân trong chương trình “Mùa xuân biển đảo”. Ngoài ra, công ty sẽ tặng thêm 2.012 ly cà phê miễn phí trong ngày hội “Mùa xuân biển đảo” vào ngày 18-12 tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM.

Trước đó, công ty đã đóng góp vào chương trình “Góp đá xây Trường Sa” số tiền hơn 650 triệu đồng (bao gồm 600 triệu đồng tiền mặt và 50 triệu đồng sản phẩm). Chị Phạm Thị Bích Hà, bí thư Đoàn công ty, chia sẻ: “Đoàn viên thanh niên, nhân viên công ty luôn hưởng ứng các chương trình hướng đến biển đảo. Phần quà hôm nay là chút tình cảm của toàn thể công ty gửi tặng các chiến sĩ hải quân đang làm nhiệm vụ ở đảo xa với mong muốn toàn thể chiến sĩ luôn khỏe mạnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

QUỐC LINH ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên