19/06/2014 08:03 GMT+7

Chia buồn

BÚT BI
BÚT BI

TT - Bác hàng xóm kính mến, được tin nhà bác bị nổ một kho vũ khí khiến ít nhất 17 người lính thiệt mạng, chúng tôi thành thật chia buồn và thành kính phân ưu.

Chúng tôi cảm nhận được nỗi đau đớn sâu sắc mà gia đình của các người lính xấu số đó phải đón nhận. Bởi, có nỗi đau nào lớn bằng nỗi đau những người cha người mẹ chỉ có một con, nhưng rồi lá xanh lại rụng trước lá vàng!

Bác hàng xóm thân, chúng tôi nghĩ, để đừng bao giờ có những nỗi đau ấy, cách hay nhất là chúng ta không hề chứa vũ khí trong nhà. Bởi không có thì làm gì có thảm cảnh đau lòng? Chưa kể, không có những kho vũ khí thì bác dôi ra được khối tiền. Tiền ấy bác mua gạo cho con cái ăn no cái bụng, mua áo quần cho cháu chắt mặc ấm tấm thân, và mua cả hoa hồng cho nam thanh nữ tú bày tỏ tình yêu.

Chưa kể, bác không có những kho vũ khí thì tất cả hàng xóm của bác cũng chẳng cần nay sắm tàu ngầm, mai sắm tên lửa... Và như vậy, tất cả chúng ta đều chỉ lo làm ăn, lo cho cuộc sống vui tươi, ấm no, chẳng ai phải lo thủ thế với ai.

Bác hàng xóm kính mến, hãy nghe lời khuyên của chúng tôi mà dẹp hết các loại vũ khí, khi ấy ai cũng nể trọng bác.

Một lần nữa thành thật chia buồn cùng gia đình bác và mong bác hãy nghe lời khuyên chí tình của những người hàng xóm tốt bụng.

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên