21/05/2014 00:54 GMT+7

Chi trả bảo hiểm và hỗ trợ doanh nghiệp bị thiệt hại

BÁ SƠN
BÁ SƠN

TT - Ngày 20-5, đoàn công tác của Bộ Tài chính, Hiệp hội Bảo hiểm VN và các công ty bảo hiểm đã làm việc với UBND tỉnh Bình Dương về việc thống kê và chi trả bảo hiểm cho các doanh nghiệp bị thiệt hại do sự cố xảy ra những ngày qua tại địa phương.

Ông Phùng Đắc Lộc - tổng thư ký Hiệp hội Bảo hiểm VN - cho biết theo thống kê sơ bộ, có 27 trong tổng số 29 công ty bảo hiểm đang hoạt động tại Bình Dương có khách hàng bị thiệt hại. Qua làm việc, các bên liên quan đã thống nhất sẽ chi trả bảo hiểm cho các công ty bị thiệt hại trong sự cố vừa rồi.

Theo đó, các doanh nghiệp sẽ thống kê thiệt hại có sự xác nhận của cơ quan điều tra, sở cảnh sát phòng cháy và chữa cháy để các công ty bảo hiểm tiến hành bồi thường theo hợp đồng. Để việc chi trả bảo hiểm tiến hành thuận lợi và nhanh chóng, Bình Dương sẽ lập ra một ban chỉ đạo do giám đốc Sở Tài chính làm trưởng đoàn, có sự tham gia của các ngành liên quan để giải quyết cho các doanh nghiệp. Do việc thống kê thiệt hại vẫn đang tiến hành nên chưa có số liệu cụ thể.

Cùng ngày, chủ tịch và các phó chủ tịch UBND tỉnh và các ngành chức năng tỉnh Bình Dương đã có nhiều cuộc gặp gỡ, đối thoại với các doanh nghiệp tại Khu công nghiệp VSIP 1, Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Bình Dương và tổng lãnh sự Hàn Quốc ở TP.HCM. Tại các buổi làm việc, ông Lê Thanh Cung, chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, cho biết Chính phủ đang xem xét các kiến nghị của Bình Dương về giải pháp hỗ trợ các doanh nghiệp, nhà đầu tư... và sẽ sớm công bố trong vài ngày tới.

BÁ SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên