31/03/2017 22:04 GMT+7

Chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 chuyên ở TP.HCM

HOÀNG HƯƠNG
HOÀNG HƯƠNG

TTO - Sở GD-ĐT TP.HCM vừa ra thông báo tuyển sinh vào lớp 10 Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa và các lớp chuyên Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền, Trường THPT Gia Định năm học 2017 - 2018.

Chỉ tiêu tuyển sinh cụ thể như sau:

Ngoài ra, Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong còn tuyển 180 học sinh lớp 10 hệ không chuyên. Tất cả học sinh lớp 10 của Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong đều được học 2 buổi/1 ngày.

Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa cũng tuyển 90 học sinh không chuyên. Tất cả học sinh của Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa đều được học tăng cường tiếng Anh và học 2 buổi/1 ngày.

Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền và Trường THPT Gia Định tuyển học sinh chuyên nhưng vẫn có chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 trung học phổ thông bình thường theo 3 nguyện vọng ưu tiên.

Đối tượng và điều kiện dự tuyển:

Các học sinh đã tốt nghiệp trung học cơ sở tại TP.HCM (học sinh tốt nghiệp THCS ở các tỉnh khác được tham gia dự tuyển vào Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong) và có thêm các điều kiện sau:

- Xếp loại hạnh kiểm, học lực cả năm học của các lớp 6, 7, 8 từ khá trở lên;

- Tốt nghiệp THCS loại giỏi.

Lịch thi

Thí sinh dự thi 4 môn: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và môn chuyên trong 2 ngày 2 và 3-6 theo lịch sau:

- Điểm xét tuyển vào lớp chuyên là tổng điểm: điểm Ngữ văn + điểm Ngoại ngữ + điểm Toán + (điểm môn chuyên x 2) + điểm khuyến khích (nếu có).

Điểm khuyến khích: Học sinh đạt giải chính thức trong kỳ thi chọn học sinh giỏi các môn học lớp 9 cấp thành phố được cộng điểm khi tuyển vào lớp chuyên nếu môn đạt giải là môn chuyên mà học sinh đăng kí dự thi.

Mức điểm được cộng như sau: Giải nhất: 2 điểm; Giải nhì: 1,5 điểm; Giải ba: 1 điểm.

- Điểm xét tuyển vào lớp không chuyên là tổng điểm: điểm Ngữ văn + điểm Ngoại ngữ + điểm Toán.

Nguyên tắc xét tuyển

Chỉ xét tuyển đối với thí sinh được tham gia thi tuyển, đã thi đủ các bài thi quy định, không vi phạm Quy chế trong kỳ thi tuyển sinh và các bài thi đều đạt điểm lớn hơn 2.

Cách xét tuyển

- Xét tuyển vào lớp chuyên: Căn cứ quy định điểm xét tuyển vào lớp chuyên, xét từ cao xuống thấp để tuyển đủ chỉ tiêu được giao cho từng môn chuyên.

- Xét tuyển vào lớp không chuyên: Căn cứ quy định điểm xét tuyển vào lớp không chuyên, xét từ cao xuống thấp để tuyển đủ chỉ tiêu các lớp không chuyên.

HOÀNG HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên