26/05/2013 07:37 GMT+7

Chị Phan Thị Kim Phụng được bồi thường gần 5,3 tỉ đồng

PHẠM VŨ
PHẠM VŨ

TT - Sau nhiều cuộc gặp, thương lượng, họp bàn, ngày 21-5, dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp, UBND huyện Tháp Mười đã tiến hành bồi thường việc thu hồi đất ngoài quy hoạch với gia đình chị Phan Thị Kim Phụng ở xã Trường Xuân, huyện Tháp Mười, mà báo Tuổi Trẻ từng phản ánh (xem “Khi ông chủ tịch tỉnh sửa sai”, Tuổi Trẻ 21-1, “Sửa sai thật khó”, 28-1).

Huyện Tháp Mười đã bàn giao cho chị Phụng bảy nền nhà không thu tiền sử dụng đất trong khu dân cư và trung tâm thương mại xã Trường Xuân để sử dụng. Phần đất bị thu hồi sai (trên 8.000m2) cũng được bồi thường, cộng với khoản hỗ trợ đời sống, tiền thuê nhà trong 180 tháng (tính từ thời điểm có quyết định thu hồi đất)... Tổng số tiền bồi thường gần 5,3 tỉ đồng.

Chị Phụng cho biết chị và huyện Tháp Mười sẽ còn tiếp tục làm việc để thỏa thuận việc bồi thường hoa màu trên đất đã bị cưỡng chế. Ngoài ra, việc bồi thường oan sai cho chị Phụng và chị gái Phan Thị Tuyết Loan do bị phạt án tù về tội “chống người thi hành công vụ” cũng đang được TAND tỉnh Đồng Tháp tiến hành.

Từ năm 1998, UBND huyện Tháp Mười thông báo thu hồi 5.000m² đất của ông Phan Văn Bình (ba của chị Phụng) cho dự án khu dân cư Chợ Mới thị tứ Trường Xuân. Tuy nhiên, ông Bình cho rằng phần đất của mình nằm ngoài quy hoạch. Từ đó, chị Phụng đã cùng cha khiếu nại khắp các cấp suốt 14 năm ròng rã. Trong quá trình khiếu nại, chị Phụng và chị Phan Thị Tuyết Loan đã một lần bị bắt ra tòa, kết án tù giam vì tội “chống người thi hành công vụ”, ba căn nhà của gia đình bị cưỡng chế, ông Bình lâm bệnh mất... chị Phụng thay cha tiếp tục theo đuổi việc khiếu nại.

Nhận đất, nhận tiền, chị Phụng lập tức lao vào tính toán công nợ, ân đền, nghĩa trả: “14 năm theo đuổi việc khiếu nại, hi vọng mịt mờ, tương lai lỡ dở, cha bệnh, mẹ đau vậy mà vẫn có người giúp đỡ, có người “liều mạng” cho vay tiền, có người “liều mạng” đến mua mảnh đất cất nhà, lại có người bị cưỡng chế cả nhà vì mua đất của gia đình tôi. Tiền tỉ không bù đắp được những thiệt hại 14 năm qua, ngày hôm nay tôi vui vì danh dự của mình và gia đình được trả lại. Cả xã, cả huyện hôm nay đã biết việc khiếu nại của Phụng 14 năm qua là đúng. Cũng rất cảm ơn ông Lê Minh Hoan, chủ tịch và các cán bộ tỉnh Đồng Tháp, huyện Tháp Mười đã quyết tâm sửa sai để giải quyết cho gia đình tôi” - chị Phụng xúc động nói.

PHẠM VŨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Khi \u00f4ng ch\u1ee7 t\u1ecbch t\u1ec9nh s\u1eeda sai\u201d, Tu\u1ed5i Tr\u1ebb 21-1, \u201cS\u1eeda sai th\u1eadt kh\u00f3\u201d, 28-1)." />