22/04/2016 14:32 GMT+7

Chỉ đạo ngừng việc thu tiền làm bằng “ghi danh người có công”

SƠN LÂM
SƠN LÂM

TTO - Ngày 22-4, ông Lê Tấn Dũng - phó chủ tịch UBND tỉnh Long An - cho biết đã chỉ đạo Sở LĐ-TB&XH ngừng việc cho phép Công ty TNHH phát triển công nghệ ảnh kỹ thuật số Ngọc Mai làm sổ vàng tri ân.

Làm “sổ vàng tri ân” miễn phí kèm “bằng ghi danh” thu tiền

Cùng ngày, ông Hoa Thanh Niên - phó giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Long An - cho biết đã chỉ đạo các địa phương không được để công ty Ngọc Mai tiếp tục thực hiện công việc này.

Theo ông Hoa Thanh Niên, trước đó công ty Ngọc Mai, địa chỉ tại phường Láng Hạ, Q.Đống Đa, Hà Nội có gửi thư ngỏ về việc hỗ trợ tri ân những người có công với cách mạng, những mẹ Việt Nam anh hùng tỉnh Long An.

Theo đó, công ty Ngọc Mai và công ty Cổ phần JN Dragon sẽ tổ chức chương trình “sổ vàng tri ân” cho mỗi xã, phường, thị trấn 1 quyển album miễn phí 100%, nhằm lưu trữ hình ảnh và thông tin về mẹ Việt Nam anh hùng và người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh Long An.

“Thấy việc làm này rất thiết thực và ý nghĩa, Sở cũng đang định làm, giờ có người tài trợ nên Sở đã giới thiệu về các địa phương để làm sổ vàng. Tuy nhiên có nói rõ bằng văn bản là họ không được thực hiện công việc gì khác ngoài tổ chức chụp ảnh làm sổ vàng tri ân. Họ cũng nói họ đã tổ chức làm ở rất nhiều tỉnh như Vĩnh Phú, Nam Định…”, ông Hoa Thanh Niên nói.

Công ty Ngọc Mai sau đó đã làm sổ vàng tại một số xã thuộc ba huyện Đức Hòa, Thủ Thừa và Châu Thành, tỉnh Long An.

“Họ làm như vậy là đã sai so với cam kết ban đầu, sau khi chỉ đạo ngừng thực hiện, Sở Lao động sẽ làm việc lại với phía công ty và yêu cầu họ phải trả lại tiền cho những người có công mà họ đã thu để làm bằng”, ông Hoa Thanh Niên nói thêm.

Xin nhận lại bằng

Trước đó tối 21-4, bà Lê Thị Ánh, một người có công đã nhận bằng “ghi danh” mà Tuổi Trẻ đã nhắc tới, cho hay có một nhóm người vào nhà xin gặp.

“Nhóm này do ông Nhách trưởng khu phố dẫn tới nên tôi đồng ý cho vào, có một người nói giọng bắc dẫn đầu”, bà Ánh cho hay.

Sau khi giới thiệu mình mới bay từ Hà Nội vào, người nói giọng bắc trên ngỏ ý xin được trả lại 350.000 đồng đã thu và nhận lại tấm bằng đã trao cho bà Ánh.

“Tui không lấy tiền vì hành động của họ lén lén vậy tui không chấp nhận. Tui cũng không đồng ý đưa lại bằng. Vậy là họ bỏ lại 350.000 đồng giữa bàn rồi đi về. Tui cầm chạy theo trả mà không kịp”, bà Ánh kể thêm.

Hiện tại, Công an tỉnh Long An đã liên hệ với Sở Lao động, thương binh và xã hội tỉnh Long An để tìm hiểu thêm về vụ việc.

SƠN LÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên