14/06/2017 10:52 GMT+7

Chi cục trưởng vướng nghi vấn sinh con thứ tư xin từ chức

DOÃN HÒA
DOÃN HÒA

TTO - Ông Chu Trọng Trang - chi cục trưởng Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Nghệ An đã có đơn tường trình sau vụ việc được báo chí thông tin đồng thời xin không đảm nhiệm chức vụ nữa.

Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm Nghệ An - nơi ông Trang đang công tác - Ảnh: Doãn Hòa
Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm Nghệ An - nơi ông Trang đang công tác - Ảnh: Doãn Hòa

Sáng 14-6, nguồn tin của Tuổi Trẻ từ Sở Nội vụ Nghệ An cho biết đơn vị này đã nhận được bản tường trình của ông Chu Trọng Trang (47 tuổi) - chi cục trưởng Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm Nghệ An về nghi vấn sinh con thứ 4.

Đồng thời, ông Trang cũng có đơn xin không đảm nhiệm chức vụ chi cục trưởng.

“Hiện các cơ quan chức năng đang xem xét xử lý, khi có kết quả cuối cùng sẽ thông tin tới các cơ quan báo chí”, lãnh đạo Sở Nội vụ tỉnh Nghệ An thông tin.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Trang cũng xác nhận thông tin mình đã có đơn xin rút, không giữ chức Chi cục trưởng nữa. Tuy nhiên, ông Trang từ chối trả lời lý do đưa ra quyết định này vì “đây là chuyện buồn của tôi”.

“Hiện báo cáo giải trình tôi đã gửi Sở Y tế, Sở Nội vụ, quyết định xử lý thế nào là việc của tổ chức”, ông Trang nói.

Được biết ông Trang giữ chức Phó giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Nghệ An từ năm 2005 đến tháng 4-2017. Ngày 28-4-2017, ông Trang được UBND tỉnh Nghệ An điều động, bổ nhiệm làm chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Nghệ An.

Trong thời gian cơ quan chức năng làm rõ nghi vấn ông Trang sinh con thứ 4, toàn bộ hoạt động chuyên môn được giao cho một Phó chi cục trưởng Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm đảm nhiệm.

Như Tuổi Trẻ thông tin, thời gian qua, dư luận phản ánh việc ông Chu Trọng Trang - nghi sinh con thứ 4 nhưng vẫn được bổ nhiệm chức vụ chi cục trưởng là vi phạm chỉ thị 09 của Tỉnh ủy Nghệ An.

Trả lời báo chí, ông Trang khẳng định mình đã ly hôn với vợ từ năm 2010 và tại thời điểm đó hai người có hai con. Ông Trang cũng cho rằng, việc vợ đưa con đi đăng ký khai sinh, khai báo như thế nào ông không biết.

Báo cáo ban đầu của Sở Y tế Nghệ An cho biết việc đề nghị điều động, bổ nhiệm ông Trang được “thực hiện đúng quy trình về công tác điều động và luân chuyển cán bộ”.

Sau đó, Sở Nội vụ Nghệ An yêu cầu ông Trang tự kiểm điểm, làm rõ bản chất việc ly hôn thật hay ly hôn giả trên tinh thần khách quan, trung thực.

DOÃN HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên