29/05/2017 16:20 GMT+7

Yêu cầu Chi cục trưởng tự kiểm điểm nghi vấn sinh con thứ 4

DOÃN HÒA
DOÃN HÒA

TTO - Sở Nội vụ Nghệ An đã làm việc với Sở Y tế Nghệ An và ông Chu Trọng Trang, chi cục trưởng Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh, yêu cầu ông Trang tự kiểm điểm trước nghi vấn sinh con thứ 4.

Ngày 29-5, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Đậu Văn Thanh - giám đốc Sở Nội vụ Nghệ An - cho biết sở đã yêu cầu ông Chu Trọng Trang (47 tuổi) - chi cục trưởng Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh  - tự kiểm điểm liên quan đến thông tin báo chí phản ánh nghi vấn ông Trang sinh con thứ 4 vẫn được điều động, bổ nhiệm làm chi cục trưởng.

“Phía Sở Nội vụ có nhiệm vụ tham mưu cho UBND tỉnh điều động, bổ nhiệm ông Trang khi phía Sở Y tế trình hồ sơ cán bộ, công chức đã được thẩm định. Về mặt lý, theo hồ sơ chúng tôi có được thì ông Trang đã ly hôn vợ vào năm 2010 theo quyết định của TAND TP Vinh - thời điểm này ông Trang có hai con”, ông Thanh thông tin.

Cũng theo ông Thanh, sau thời điểm ly hôn, việc vợ ông Trang có bao nhiêu người con, con đó phải của ông Trang hay không thì sở không nắm được. Tuy nhiên, khi có dư luận phản ánh sau thời điểm ly hôn, vợ ông Trang sinh thêm hai người con và hai người con này được cho là của ông Trang nên phía Sở Nội vụ yêu cầu ông Trang tự kiểm điểm, làm rõ bản chất sự việc.

“Năm 2013 có đơn thư về ông Trang sinh con thứ 3, sau đó ông Trang có bản giải trình nhưng nội dung này ông Trang không khai. Chúng tôi đang yêu cầu ông Trang tự kiểm điểm theo Nghị quyết trung ương 4, làm rõ việc ly hôn thật hay ly hôn giả trên tinh thần khách quan, trung thực. Ông Trang phải chủ động kiểm điểm, báo cáo tổ chức trước khi chúng tôi có ý kiến xử lý”, ông Thanh nhấn mạnh.

Qua hồ sơ điều động, bổ nhiệm ông Trang giữ chức Chi cục trưởng Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Nghệ An, ông Trang được đánh giá hoàn thành nhiệm vụ hàng năm.

Ông Thanh cũng khẳng định, việc xử lý cán bộ, công chức, Đảng viên vi phạm chính sách dân số kế hoạch hóa gia đình theo Chỉ thị 09 của Tỉnh ủy Nghệ An ban hành ngày 19-9-2012 sẽ “không có trường hợp ngoại lệ”, nên nếu trong trường hợp ông Trang sinh con thứ 4 cũng sẽ bị xử lý nghiêm để đảm bảo sự công bằng với người khác.

Như Tuổi Trẻ thông tin, thời gian qua, dư luận phản ánh việc ông Chu Trọng Trang - nghi sinh con thứ 4 nhưng vẫn được bổ nhiệm chức vụ chi cục trưởng là vi phạm chỉ thị 09 của Tỉnh ủy Nghệ An.

Trả lời báo chí, ông Trang khẳng định mình đã ly hôn với vợ từ năm 2010 và tại thời điểm đó hai người có hai con. Ông Trang cũng cho rằng, việc vợ đưa con đi đăng ký khai sinh, khai báo như thế nào ông không biết.

Báo cáo ban đầu của Sở Y tế Nghệ An cho biết việc đề nghị điều động, bổ nhiệm ông Trang được “thực hiện đúng quy trình về công tác điều động và luân chuyển cán bộ”.

Ông Chu Trọng Trang (hiện là Tiến sỹ Y học), giữ chức Phó giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Nghệ An từ năm 2005 đến tháng 4-2017. Ngày 28-4-2017, ông Trang được UBND tỉnh Nghệ An điều động, bổ nhiệm làm chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Nghệ An.

DOÃN HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên