15/03/2014 10:18 GMT+7

Chi cục Thú y xét nghiệm mẫu của Big C

T.MẠNH - B.HOÀN
T.MẠNH - B.HOÀN

TT - Liên quan đến số thịt heo nghi ngờ nhiễm bệnh gạo của một người tiêu dùng mua tại siêu thị Big C Gò Vấp, Chi cục Thú y TP.HCM vừa cho biết kết quả phân tích mẫu thịt heo mà phía Big C cung cấp là một viên nang (cục thịt nhỏ) hóa vôi do thịt heo bị nhiễm trùng, không phát hiện ấu trùng của sán dây (nguyên nhân gây bệnh heo gạo).

Siêu thị tạm ngưng nhập thịt heo nghi nhiễm bệnhThịt heo bệnh lọt vào siêu thị

“Nang hóa vôi do nhiễm trùng có thể gây nhầm lẫn thành bệnh heo gạo” - ông Phan Xuân Thảo, chi cục trưởng Chi cục Thú y TP.HCM, cho biết ngày 14-3. Kết quả mà Chi cục Thú y TP.HCM đưa ra cũng giống như kết quả của mẫu thịt mà Big C gửi phân tích tại một đơn vị kiểm định độc lập.

Khi được hỏi liệu việc Big C đơn phương cung cấp mẫu thịt heo không có xác nhận của khách hàng và cơ quan bảo vệ người tiêu dùng có đảm bảo tính trung thực về nguồn gốc mẫu, ông Thảo cho biết cơ quan thú y chỉ lấy mẫu lưu từ phía Big C đưa và đã kiểm tra điều kiện lưu trữ và niêm phong mẫu.

Trong khi đó, theo một cán bộ văn phòng Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng VN khu vực phía Nam, khi người tiêu dùng nghi ngờ sản phẩm thịt heo nhiễm bệnh, siêu thị muốn đem mẫu đi kiểm nghiệm để đảm bảo tính khách quan thì phải có sự tham gia của người tiêu dùng. Mẫu được lấy phải niêm phong, có chữ ký của Big C và của người tiêu dùng, hoặc thêm sự chứng kiến của một đơn vị thứ ba là cơ quan quản lý nhà nước, hoặc hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, rồi mang kiểm nghiệm ở một đơn vị độc lập.

T.MẠNH - B.HOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên