21/12/2016 20:13 GMT+7

Chỉ có 47% người nghiện được điều trị cai nghiện

VŨ THỦY
VŨ THỦY

TTO - Theo đề án về việc tổ chức lại các cơ sở điều trị nghiện ma túy trên địa bàn TP.HCM đến năm 2020 vừa được UBND TP thông qua, từ năm 2009 - 2014, số người nghiện tăng nhanh, trung bình 17%/năm.

Tính đến năm 2014, toàn TP có khoảng 19.200 người nghiện. Tuy nhiên, chỉ có 47% trong tổng số người nghiện có hồ sơ quản lý được cai nghiện, số người nghiện có nhu cầu cai nghiện còn rất lớn.

Dự tính số người nghiện có nhu cầu điều trị nghiện tự nguyện trong 5 năm tới khoảng 25.000 lượt người.

Với đề án tổ chức lại cơ sở điều trị nguyện, TP sẽ mở rộng và đa dạng các hình thức điều trị nghiện nhằm tạo thuận lợi để người nghiện tiếp cận điều trị, từ đó đạt tới mục tiêu tăng tỉ lệ người nghiện được điều trị lên 90% vào năm 2020.

Theo đó, vẫn giữ nguyên số lượng 13 trung tâm phục vụ điều trị nghiện. Trong đó, chuyển đổi một trung tâm thành cơ sở điều trị nghiện ma túy tự nguyện, chuyển Cơ sở xã hội Bình Triệu thành Cơ sở điều trị nghiện ma túy đa chức năng (điều trị tự nguyện và trung chuyển), bổ sung chức năng cho 6 trung tâm chữa bệnh - giáo dục - lao động xã hội thành cơ sở điều trị nghiện đa chức năng (điều trị đồng thời tự nguyện và bắt buộc). Đồng thời sẽ có ba trung tâm sẽ được tổ chức thành cơ sở cai nghiện ma túy bắt buộc.

VŨ THỦY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên