25/02/2016 14:00 GMT+7

​Hà Nội duy trì điều trị cai nghiện ma túy bằng Methadone

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Năm 2016, thành phố Hà Nội tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện thí điểm đề án điều trị thay thế bằng Methadone.

Trong đó, điều trị ổn định cho 3.675 người nghiện ma túy tại 17 cơ sở, phấn đấu đến cuối năm 2016 thành phố có 8.500 lượt người được điều trị thay thế bằng Methadone.

Cùng với điều trị tự nguyện bằng Methadone, Hà Nội phấn đấu cai nghiện ma túy bắt buộc cho 791 người, trong đó có 500 người cai nghiện bắt buộc vào mới; tổ chức cai nghiện tự nguyện tại các cơ sở cai nghiện cho 2.500 lượt người; cai nghiện ma túy tại gia đình và cộng đồng cho 300 người và quản lý sau cai nghiện tại trung tâm cho 2.299 người, quản lý sau cai tại nơi cư trú cho 2.057 người.

Bên cạnh đó, Hà Nội duy trì hoạt động 15 câu lạc bộ quản lý sau cai với các hoạt động sinh hoạt đều đặn, hiệu quả. Tổ chức dạy nghề cho 370 người và tổ chức các khóa tập huấn, đào tạo nâng cao nghiệp vụ cho cán bộ trực tiếp làm công tác cai nghiện và quản lý sau cai tại các trung tâm và quận, huyện, thị xã.

Để hoàn thành các chỉ tiêu trên, thành phố thực hiện 9 nhiệm vụ trọng tâm. Cùng với tiếp tục thực hiện Chỉ thị của Trung ương về phòng, chống ma túy, đổi mới cai nghiện ma túy; chú trọng thực hiện các biện pháp mang tính xã hội hóa đối với công tác điều trị nghiện và quản lý sau cai nghiện ma túy tại cộng đồng; tăng cường kiểm tra, giám sát; thực hiện đa dạng hóa chức năng, nhiệm vụ của các trung tâm, thông qua việc chuyển dần sang tiếp nhận, chăm sóc, chữa bệnh cho người nghiện ma túy tại cơ sở công lập theo hình thức tự nguyện và điều trị thay thế các chất dạng thuốc phiện bằng methadone, có sự hỗ trợ của nhà nước...

Các sở, ban, ngành đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho các tầng lớp nhân dân coi nghiện ma túy là bệnh mạn tính do rối loạn của não bộ, điều trị nghiện ma túy là một quá trình lâu dài bao gồm tổng thể các can thiệp hỗ trợ về y tế, tâm lý, xã hội làm thay đổi nhận thức, hành vi, kéo dài thời gian ổn định bệnh (không tái nghiện) nhằm giảm tác hại của nghiện ma túy và giảm tình trạng sử dụng ma túy trái phép...

Nâng cao năng lực và hiệu quả công tác cai nghiện ma túy, đồng thời, nâng tỷ lệ người nghiện ma túy được điều trị trong các trung tâm đang được thành phố quan tâm và chỉ đạo quyết liệt.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên