15/09/2016 08:09 GMT+7

"Nếu chậm vài phút, 19 anh em chúng tôi chết sạch"

ĐĂNG NAM - HỮU KHÁ
ĐĂNG NAM - HỮU KHÁ

TTO - Lúc 12g trưa 14-9, một nhóm thanh niên với gương mặt thất thần trở về sau một đêm chống chọi giữa rừng xanh. Họ là nhóm thợ rừng may mắn thoát chết trong gang tấc khi kịp chạy lên núi lúc dòng nước ầm ầm từ thủy điện Sông Bung 2 đổ về vào chiều tối 13-9.

Ruộng vườn trồng đậu, bắp, sắn, lúa đang vào mùa thu hoạch của hàng chục người dân đã bị lũ vùi gây thiệt hại nặng - Ảnh: HỮU KHÁ

Đứng bên bờ suối, anh Brao Thiên (xã La Ê) tay run run kể: “Khi ấy tầm 5g chiều, anh em chúng tôi vừa phát xong cánh rừng thì quay về lại lán dựng bên dòng suối K’Lùm để lo cơm tối. Lúc đó trời tạnh ráo, tôi nghe tiếng ầm ầm từ phía trên dội xuống, rồi trước mặt là một dòng nước đỏ ngầu cuồn cuộn đổ về... vô cùng khủng khiếp. Hoảng quá, tôi cùng mấy anh em vứt bỏ tay lưới, áo quần chạy thục mạng về phía lán trại và hét lớn “lũ quét, lũ quét... chạy nhanh đi”. Nghe vậy, tất cả mọi người đều tháo chạy về hướng đỉnh núi”.

Theo anh Brao Thiên, chỉ cần chậm chừng vài phút thôi thì tất cả mọi người chết sạch.

Cả đoàn 19 người sau khi thoát khỏi dòng suối đục ngầu thì cắt rừng chạy về phía đỉnh núi, đến tầm hơn 8g đêm thì tất cả mệt lả. Brao Thiên cho biết khi ấy tài sản còn lại duy nhất là chiếc bật lửa sót trong túi áo. Có lửa, mọi người tập trung mò mẫm tìm kiếm củi đốt lên chống lại cái lạnh và chống thú rừng.

“Lúc đó, anh em bụng đói rệu rã người nhưng không có bất cứ thứ gì để ăn. Càng về khuya mưa càng nặng hạt, mấy anh em không có áo trên người run cầm cập”.

Rạng sáng 14-9, cả nhóm thợ rừng bắt đầu tìm lại đường xuống suối. Khi ấy cả một cánh rừng ven suối đều tan hoang. Cả nhóm tìm nhặt những thân cây gỗ, cây lồ ô trôi dạt ven suối rồi kết thành bè tìm cách vượt suối tìm đường trở về nhà. Phải mất hơn 2 giờ, nhóm các thợ rừng mới tìm đường ra lại quốc lộ 14D.

ĐĂNG NAM - HỮU KHÁ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên