15/05/2013 10:52 GMT+7

Chi 12 tỉ đồng để uống cà phê với CEO của Apple

PHAN ANH
PHAN ANH

TTO - Một người bí ẩn đã chiến thắng trong cuộc đấu giá giành cơ hội đàm đạo với Tim Cook - giám đốc điều hành của Apple, sau khi quyết định chi 610.000 USD (hơn 12 tỉ đồng) sáng sớm nay 15-5.

iSbi7LCX.jpgPhóng to
CEO Tim Cook. Ảnh: Techbeat

CNN đưa tin cuộc đấu giá diễn ra trên trang đấu giá trực tuyến Charity Buzz, thu hút 86 người quan tâm, trong đó có nhiều người là doanh nhân muốn tìm kiếm cơ hội với hãng công nghệ nổi tiếng của Mỹ.

Trang Charity Buzz mới đầu ước tính cuộc gặp gỡ này có giá trị khoảng 50.000 USD, nhưng cuối cùng đã kết thúc bằng đợt trả giá 610.000 USD lúc 16g ngày 14-5 (4g sáng 15-5 theo giờ VN).

Charity Buzz không nêu danh tính người chiến thắng. Cuộc gặp gỡ sẽ diễn ra tại trụ sở chính của Apple ở California (Mỹ) dự kiến kéo dài 30-60 phút.

Người trả giá cho cuộc gặp gỡ này có thể đi cùng với một trợ lý. Họ sẽ phải ký vào một bản thỏa thuận bí mật và được kiểm tra an ninh trước khi gặp Tim Cook. Trong quá trình gặp gỡ, họ cũng không được thông tin trực tuyến về những gì đang diễn ra qua các dịch vụ như Facebook hay Twitter.

Tim Cook là CEO kế nhiệm Steve Jobs quá cố. Trong 18 tháng qua, ông đã gặp nhiều thành viên của Quốc hội Mỹ và đi thăm các nhà máy của Apple tại Trung Quốc.

Nhiều người cho rằng 610.000 USD để có một cuộc đàm đạo với lãnh đạo công ty công nghệ hàng đầu thế giới là một món hời. Tuy nhiên, tiền thu được từ cuộc đấu giá sẽ được trao cho Trung tâm Công lý và nhân quyền RFK - tổ chức phi lợi nhuận quốc tế được thành lập để tưởng nhớ Robert F. Kennedy.

Năm ngoái, một người bí mật từng trả tới 3,4 triệu USD để ăn bữa trưa với tỉ phú Warren Buffett.

PHAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên