02/06/2013 04:15 GMT+7

Chi 115.000 USD để... tập huấn thông tư

NGỌC HÀ
NGỌC HÀ

TT - Bộ GD-ĐT vừa tổ chức bốn đợt tập huấn tại ba miền giới thiệu thông tư quy định chuẩn nghiệp vụ sư phạm giáo viên trung cấp chuyên nghiệp và tập huấn cán bộ quản lý triển khai thông tư này cho 800 người. Tổng kinh phí được duyệt là 115.000 USD, nằm trong dự án phát triển giáo viên trung học phổ thông và trung cấp chuyên nghiệp do ADB tài trợ.

Đợt tập huấn này hoàn toàn không nhất quán với thông điệp của Bộ GD-ĐT, khi trước đó bộ ra thông báo yêu cầu “rà soát, xác định lại hình thức tổ chức cho các cuộc tập huấn trong chương trình công tác năm 2013 theo hướng tổ chức qua mạng đối với tập huấn nghiệp vụ, triển khai văn bản và tổ chức tập trung đối với những cuộc tập huấn có kiểm tra đánh giá để cấp chứng chỉ”.

Ông Phạm Khắc Ban - trợ lý về chuẩn giáo viên trung cấp chuyên nghiệp, dự án phát triển giáo viên trung học phổ thông và trung cấp chuyên nghiệp - cho biết: “Đúng là cũng có ý kiến ngay trong bộ cho rằng chỉ cần tập huấn qua mạng, nhưng lãnh đạo bộ đã cân nhắc để quyết định triển khai vì việc tập huấn phải cầm tay chỉ việc”.

Một chuyên gia công nghệ thông tin của bộ cho rằng đã có thông tư, rồi văn bản hướng dẫn mà vẫn huy động cả nghìn người tham gia thì nếu bộ vẫn khăng khăng không lãng phí, sẽ cần phải xem lại thông tư, văn bản hướng dẫn có thuộc dạng quá... khó hiểu hay không.

NGỌC HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên