Xe
03/04/2012 09:44 GMT+7

Chevrolet và Jeep bị điều tra lỗi xe cháy

THÚY QUỲNH (Theo USAToday)
THÚY QUỲNH (Theo USAToday)

TTO - Trong một thông báo bất thường, giới chức Hoa Kỳ tuyên bố mở cuộc điều tra lỗi gây cháy động cơ ở các xe Cruze (Chevrolet) và Wrangler (Jeep).

TB3NtSVN.jpgPhóng to

Chevrolet Cruze đời 2011 - Ảnh minh họa: Internet

Theo báo cáo ghi nhận bởi Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Mỹ (National Highway Traffic Safety Administration - NHTSA), đã có nhiều chiếc thuộc các mẫu xe được liệt kê bị thiêu rụi, rất may không có thiệt hại về người.

Cụ thể, NHTSA sẽ tiến hành điều tra mẫu Chevrolet Cruze đời 2011 và chiếc Jeep Wrangler đời 2010. Các quan chức của NHTSA đã nhận được báo cáo về hai trường hợp bốc cháy của chiếc Cruze đời 2011, trong cả hai vụ việc, chủ nhân của xe cho biết ngọn lửa xuất hiện khi động cơ đang chạy và cả hai chiếc đều bị thiêu rụi hoàn toàn.

Theo phát ngôn viên Hãng General Motors (hãng mẹ của Chevrolet), ông Alan Adler, công ty chưa ghi nhận bất cứ thiệt hại nhân mạng cũng như chấn thương nào liên quan đến vấn đề. Hiện GM đang tích cực cộng tác cùng NHTSA để giải quyết vụ việc. Được biết, đến thời điểm hiện tại tập đoàn xe hơi Mỹ đã bán được gần 177.000 chiếc Chevrolet Cruze đời 2011.

98W9AosO.jpgPhóng to

Jeep Wrangler đời 2010 - Ảnh minh họa: Internet

Đối với trường hợp của chiếc Wrangler (Jeep), NHTSA đã nhận được tám ghi nhận cháy nổ ở mẫu xe này. Hầu hết các vụ cháy đều xảy ra khi động cơ xe đang hoạt động và bốn trong số tám chiếc đã bị thiêu rụi hoàn toàn.

Phản hồi về vụ việc, phát ngôn viên của Chrysler (công ty sở hữu Jeep), ông Nick Cappa, cho biết hiện tượng cháy nổ đối với xe cơ giới như xe hơi có nguyên nhân khá phức tạp và đa dạng, và “không nhất thiết phải do lỗi của xe”.

“Bảo trì kém, sử dụng xe không đúng cách hoặc thói quen “độ” và thay đổi kết cấu xe của người dùng cũng có thể là một trong nhiều tác nhân dẫn đến sự cố”, ông Cappa phát biểu.

THÚY QUỲNH (Theo USAToday)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên