24/08/2011 03:49 GMT+7

"Chết vinh hơn sống nhục"!

TRƯỜNG HUY
TRƯỜNG HUY

TT - Hôm chủ nhật rồi, từ người hâm mộ đến giới báo chí đều dồn mắt về sân Vinh để theo dõi cuộc đua tranh ngôi số 1 V - League giữa SLNA và Hà Nội T&T. Một số ít khác theo dõi sân Thanh Hóa, nơi Đồng Tâm Long An của bầu Thắng chia tay V-League sau 10 năm nổi đình nổi đám.

Trong khi đó, hai sân Lạch Tray và Hàng Đẫy chẳng mấy ai xem dù ở đó có nhiều chuyện thật thú vị.

hTt9hFnZ.jpgPhóng to

Bức ảnh một cổ động viên Hải Phòng hôm chủ nhật vừa qua mặc chiếc áo với dòng chữ “Hải Phòng vô địch trụ hạng” đăng trên Ngôi Sao.net

Ở sân Lạch Tray, một số CĐV đội Hải Phòng đã tổ chức một loạt hoạt động hoành tráng mừng đội nhà... trụ hạng. Xe siêu sang màu đỏ truyền thống của đội bóng, trên đó có các cô gái trẻ đẹp mang theo cờ truyền thống đội Hải Phòng, chạy vòng quanh thành phố. Thậm chí người ta còn in riêng một mớ áo đỏ phát cho nhau mặc, trên đó có sáu chữ vàng. Bốn chữ nằm trên hơi nhỏ “Hải Phòng vô địch”, hai chữ dưới thật to là “trụ hạng”!

Đầu mùa bóng CĐV Hải Phòng nuôi hi vọng đội nhà tranh ngôi vô địch nhưng cuối mùa thì họ thất vọng. Và càng thất vọng hơn khi trụ hạng nhờ hai trận đấu “bốc mùi” từ trọng tài (thắng Hòa Phát Hà Nội trên sân Lạch Tray và thắng B.Bình Dương trên sân Gò Dậu)! Vì vậy, cái lễ to to hôm chủ nhật rồi có vẻ là một nụ cười chua chát của người thi rớt (Tiếu tự văn nhân lạc đệ thời) hơn là ăn mừng thực thụ.

Còn trên sân Hàng Đẫy, một màn kịch khác còn bi hài hơn cả trận Sài Gòn Xuân Thành - SQC.Bình Định ở Giải hạng nhất. Đó là K.Khánh Hòa đã đủ điểm trụ hạng thi đấu nhởn nhơ giúp Hòa Phát Hà Nội thắng dễ 4-1. Sự nhởn nhơ của K.Khánh Hòa đáng đưa vào kỷ lục Guinness khi HLV bảo rằng do bực quá nên đưa hai cầu thủ ra sân gần cuối hiệp hai mà không cho ai vào thay thế!

Có nghĩa là K.Khánh Hòa chẳng bị trọng tài đuổi nhưng chỉ còn chín cầu thủ. Trên một tờ báo bạn, ông Nguyễn Trọng Hỷ - chủ tịch Liên đoàn Bóng đá VN - đã đưa trận Hòa Phát Hà Nội - K.Khánh Hòa “nằm chung xuồng” với Sài Gòn Xuân Thành - SQC.Bình Định và cho rằng đó là hai trận đấu đáng xấu hổ ở mùa bóng năm nay.

Một khi ông chủ tịch đã gọi đích danh đó là những trận đấu xấu xí, đáng xấu hổ, hi vọng ở tổng kết mùa bóng nó sẽ được mổ xẻ một cách thẳng thắn, sòng phẳng. Riêng với dư luận, trên một diễn đàn bóng đá người ta tổng kết theo kiểu khác: Chết vinh hơn sống nhục! Đồng Tâm Long An, Hà Nội ACB có thể buồn vì xuống hạng nhưng họ thanh thản trước người hâm mộ.

Xem ra họ hạnh phúc hơn một số đội trụ hạng thành công nhưng lòng không an trước bia miệng người đời bởi những trận đấu phản thể thao.

TRƯỜNG HUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên