12/09/2015 20:50 GMT+7

Chelsea thua trận thứ ba kể từ đầu mùa

TTO
TTO

TTO - Tối 12-9, tiền vệ Steven Naismith tỏa sáng với một hat-trick, giúp Everton đá bại ĐKVĐ Chelsea 3-1 trên sân Goodison Park ở trận đấu sớm vòng 5 Giải ngoại hạng Anh (Premier League). Đây là trận thua thứ ba của Chelsea sau 5 vòng đấu ở mùa giải năm nay.

Naismith - người hùng của Everton trong chiến thắng trước Chelsea. Ảnh: Getty Images

Trước một Chelsea mạnh hơn, Everton chủ động chơi phòng ngự phản công ngay từ đầu. Nhưng Everton không phòng ngự co cụm mà chủ động đeo bám, khiến các cầu thủ Chelsea không có thời gian và khoảng trống để thực hiện các pha phối hợp. Từ đó, họ hạn chế được rất những pha lên bóng nguy hiểm của Chelsea về phía khung thành thủ môn Howard.

Chắc chắn trong phòng ngự, Everton sớm vượt lên sau một pha phản công sắc sảo. Phút 17, từ pha phản công bên cánh trái, Galloway thoát xuống tạt bóng cho Naismith băng lên đánh đầu hạ thủ môn Begovic, mở tỉ số cho Everton.

Bị thủng lưới, Chelsea tràn đội hình lên tấn công và từ một pha phản công nhanh, Naismith lại tỏa sáng với một pha dứt điểm hiểm hóc trước vòng cấm, nâng tỉ số lên 2-0 cho Everton ở phút 22.

Phút 36, tiền vệ Nemanja Matic với một pha nã đại bác từ cự li hơn 25m hạ gục thủ môn Howard, rút ngắn tỉ số xuống 1-2 và thắp lại hi vọng cho Chelsea.

Sau giờ nghỉ, Chelsea gia tăng sức ép và Kenedy, Falcao, Willian  lần lượt được tung vào sân để tăng cường cho hàng tấn công. Tuy nhiên, do thiếu những pha phối hợp bất ngờ nên Chelsea đã không vượt qua được hàng phòng ngự số đông và thi đấu lăn xả của Everton.

Không những không có bàn gỡ, Chelsea còn phải vào lưới nhặt bóng lần nữa vào cuối trận vì sự lỏng lẻo của hàng phòng ngự. Phút 83, sau một loạt pha phối hợp trước vòng cấm, Ross Barkley tung đường chuyền xé toang hàng phòng ngự Chelsea cho Naismith thoát xuống đánh bại thủ môn Begovic từ góc hẹp, ấn định chiến thắng chung cuộc 3-1 cho Everton.

Thắng trận này, Everton tạm vươn lên vị trí thứ năm với 8 điểm, còn Chelsea rơi xuống vị trí thứ 15 với 4 điểm. Thua 3/5 trận, đây là sự khởi đầu tồi tệ nhất trong lịch sử của Chelsea.

Diễn biến trận đấu:  

Phút 90+4, trận đấu kết thúc với chiến thắng 3-1 thuộc về Everton.

THẺ VÀNG! Phút 86, trung vệ Stones (Everton) nhận thẻ vàng vì phạm lỗi với Kenedy.

VAAAAOOOO...! 3-1 cho Everton, Naismith ghi bàn. Phút 83, từ đường chuyền thông minh của Ross Barkley, Naismith phá bẫy việt vị thoát xuống dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Begovic, nâng tỉ số lên 3-1 cho Everton.

Video clip bàn thắng nâng tỉ số lên 3-1 cho Everton của Naismith. Nguồn: Youtube.

EVERTON THAY NGƯỜI! Phút 77, hậu vệ Ramiro Funes Mori vào thay Seamus Coleman.

CHELSEA THAY NGƯỜI! Phút 75, Willian vào sân thay Fabregas.

EVERTON THAY NGƯỜI! Phút 72, tiền vệ Lennon vào thay Arouna Kone.

CHELSEA THAY NGƯỜI! Phút 70, tiền đạo Falcao vào sân thay Pedro.

NGUY HIỂM! Phút 68, Lukaku dứt điểm từ góc hẹp nhưng không đánh bại được thủ môn Begovic.

THẺ VÀNG! Phút 65, hậu vệ Galloway (Everton) nhận thẻ vàng vì phạm lỗi với tiền vệ Pedro.

NGUY HIỂM! Phút 61, từ pha phản công nhanh ở trung lộ, Lukaku (Everton) thoát xuống tung cú dứt điểm từ góc hẹp nhưng không đánh bại được thủ môn Begovic.

CHELSEA THAY NGƯỜI! Phút 56, tiền vệ Kenedy vào thay Mikel.

Phút 52, trung vệ Zouma (Chelsea) bị đau và phải nhờ tới sự giúp đỡ của các bác sĩ.

Hiệp 2 trận Everton - Chelsea đã bắt đầu.

Phút 45+2, trọng tài nổi còi cho hiệp 1 trận Everton - Chelsea kết thúc. Hai đội rời sân nghỉ với tỉ số 2-1 nghiêng về phía Everton.

NGUY HIỂM! Phút 39, Terry đánh đầu vọt xà từ cự li gần sau quả tạt bên cánh trái của Hazard.

Niềm vui của Matic sau khi ghi bàn cho Chelsea. Ảnh: Reuters

VAAAOOO...! 1-2 cho Chelsea, Matic ghi bàn. Phút 36, từ pha lên bóng ở trung lộ, Matic tung cú dứt điểm hiểm hóc từ cự li hơn 25m hạ thủ môn Howard, rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho Chelsea.

Video clip bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho Chelsea của Matic. Nguồn: Youtube

NGUY HIỂM! Phút 26, Azpilicueta dứt điểm từ góc hẹp, bóng chạm chân hậu vệ Everton đi chệch cột dọc trong gang tấc. 

Niềm vui của các cầu Everton sau khi Naismith nâng tỉ số lên 2-0. Ảnh: Reuters 

VAAAAOOOO...! 2-0 cho Everton, Naismith ghi bàn. Phút 22, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Naismith thoát xuống tung cú dứt điểm hiểm hóc từ cự li 20m, nâng tỉ số lên 2-0 cho Everton.

Video clip bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 cho Everton của Naismith. Nguồn: Youtube

NGUY HIỂM! Phút 20, từ pha phản công nhanh bên cánh phải, Coleman thoát xuống tạt bóng cho Arouna Kone bật cao đánh đầu về góc xa. Nhưng lần này thủ môn Begovic đã chơi xuất sắc với pha bay người đẩy bóng cứu thua cho Chelsea.

Pha đánh đầu mở tỉ số cho Everton của Naismith. Ảnh: Reuters

VAAAAOOOO...! 1-0 cho Everton, Naismith ghi bàn. Phút 17, từ quả tạt bên cánh trái, Naismith thoát khỏi sự đeo bám của hai trung vệ Chelsea thoát xuống đánh đầu hạ thủ môn Begovic, mở tỉ số cho Everton.

Video clip bàn thắng mở tỉ số cho Everton của Naismith. Nguồn: Youtube

Phút 15, chưa có tình huống nguy hiểm nào được tạo ra trước khung thành hai đội. Trong những phút đầu, hai đội thiếu chắc chắn, đặc biệt là khâu phòng ngự nên những tình huống nguy hiểm vẫn chưa xuất hiện.

Nỗ lực tạt bóng của Besic (áo xanh) khiến anh bị chấn thương và phải rời sân. Ảnh: Reuters

EVERTON THAY NGƯỜI! Phút 8, tiền vệ Steven Naismith vào sân thay Muhamed Besic bị chấn thương không thể tiếp tục thi đấu.

Liệu các cầu thủ Chelsea có qua được cơn bĩ cực? Ảnh: Reuters

 

Các CĐV Everton chuẩn bị khẩu hiệu "Tiền không mua cho tôi Stones" để trêu chọc Chelsea. Ảnh: Reuters 

Sau 4 vòng đấu, chủ nhà Everton đang có trong tay 5 điểm tạm xếp thứ 9 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, Chelsea xếp thứ 13 với 4 điểm. Chỉ giành được duy nhất một chiến thắng sau bốn trận, áp lực đang đè nặng lên vai HLV Jose Mourinho. 

Ở trận đấu này, Chelsea không có sự phục vụ của thủ thànhThibaut Courtois vì chấn thương nhưng sẽ chào đón sự trở lại của trung vệ đội trưởng John Terry sau án treo giò. 

Trung vệ John Stones bên phía Everton sẽ là tâm điểm chú ý trong trận đấu này bởi anh đối đầu với đội bóng nỗ lực chiêu mộ mình trong mùa hè vừa qua nhưng không thành công. 

Đội hình xuất phát:

Everton: Howard (TM), Coleman, Jagielka, Stones, Galloway, Barry, McCarthy, Besic, Barkley, Kone, Lukaku.

Chelsea: Begovic (TM), Ivanovic, Zouma, Terry, Azpilicueta, Matic, Mikel, Fabregas, Hazard, Pedro, Costa.

 

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên