03/07/2015 20:39 GMT+7

Chelsea mượn Falcao một năm

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Tối 3-7 (giờ VN), Chelsea đã hoàn tất bản hợp đồng mượn tiền đạo người Colombia Radamel Falcao trong vòng một năm.

Trong mùa bóng năm ngoái, Manchester United đã mượn Falcao từ Monaco. Tại sân Old Trafford, tiền đạo 29 tuổi này đã có một mùa bóng thất bát, chỉ ghi được 4 bàn sau 29 trận. Kết thúc mùa bóng, Manchester United trả Falcao về cho Monaco.

Dù Falcao chơi không tốt trong màu áo Manchester United lẫn tuyển Colombia tại Copa America 2015 nhưng anh vẫn được Chelsea đưa về sân Stamford Bridge theo hợp đồng cho mượn trong vòng một năm. Như vậy, đây là mùa bóng thứ hai liên tiếp, Falcao thi đấu tại Giải ngoại hạng Anh.

Trong bản hợp đồng mượn Falcao từ Monaco, ở chiều ngược lại, Chelsea để tiền vệ 20 tuổi người Croatia Mario Pasalic sang Pháp thi đấu.

Tại Chelsea, Falcao sẽ tái ngộ những đồng đội cũ đã từng sát cánh cùng anh trong màu áo Atletico Madrid là thủ môn Thibaut Courtois, hậu vệ Felipe Luis và quan trọng nhất là tiền đạo đá cặp Diego Costa. Falcao cùng với Diego Costa đã từng là cặp tiền đạo "song sát" giúp Atletico Madrid hạ Real Madrid, đoạt Cúp nhà vua Tây Ban Nha năm 2013.

Phát biểu khi hoàn tất hợp đồng chuyển về sân Stamford Bridge, Falcao nói: "Tôi rất hạnh phúc được gia nhập Chelsea và háo hức chờ buổi tập đầu tiên".

Sự nghiệp của Falcao bắt đầu nổi bật trong màu áo Porto. Trong hai mùa 2009 đến 2011, Falcao đã ghi 72 bàn cho Porto. Sau đó anh chuyển về Atletico Madrid và tiếp tục tỏa sáng, ghi 70 bàn trong hai mùa. Dưới màu áo Atletico Madrid, Falcao từng lập hat-trick vào lưới Chelsea trong trận tranh Siêu cúp châu Âu 2012, giúp Atletico Madrid thắng chung cuộc 4-1.

Phong độ rất cao của Falcao khiến Monaco bỏ ra số tiền rất lớn, 50 triệu bảng Anh mua anh về vào mùa hè 2013. Tại Monaco, Falcao không còn chói sáng, lại dính chấn thương dây chằng rất nặng vào tháng 1-2014 khiến anh không thể tham dự World Cup 2014.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên