16/05/2017 05:42 GMT+7

​Chelsea mừng ngôi vương bằng chiến thắng nghẹt thở trước Watford

H.LAM
H.LAM

TTO - Rạng sáng 16-5, Chelsea đã mừng chức vô địch Giải ngoại hạng Anh (Premier League) 2016-2017 bằng chiến thắng nghẹt thở 4-3 trước Watford trong trận đá bù vòng 34.

Niềm vui của các cầu thủ Chelsea sau khi Cesc Fabregas ấn định tỉ số 4-3. Ảnh: REUTERS

Chelsea bước vào trận đón tiếp Watford trên sân Stamford Bridge với tư cách là nhà tân vô địch Premier League. Vì thế, dù chỉ là trận đấu mang ý nghĩa thủ tục nhưng các CĐV Chelsea cũng kéo đến kín sân Stamford Bridge để cổ vũ và chia vui với thầy trò HLV Conte.


Video clip trận Chelsea thắng Watford 4-3

Ở trận này, HLV Conte chỉ tung ra sân đội hình dự bị nhằm dưỡng sức cho các trụ cột để chuẩn bị cho trận chung kết Cúp FA với Arsenal vào ngày 27-5. Dù chỉ là đội hình 2 nhưng để đáp lại niềm tin yêu của người hâm mộ, Chelsea đã chơi một trận đầy quyết tâm và đá bại Watford với tỉ số sát nút 4-3 sau một cuộc rượt đuổi ngoạn mục với 7 bàn thắng.

Phút 22, trung vệ John Terry mở tỉ số cho Chelsea bằng pha đệm bóng cận thành sau quả phạt góc bên cánh phải. Nhưng chỉ hai phút sau, Terry lại mắc lỗi với tình huống đánh đầu trả bóng về hơi nhẹ, tạo cơ hội cho Etienne Capoue ập vào thực hiện pha đánh đầu nối, gỡ hòa 1-1 cho Watford.

Các cầu thủ Chelsea ăn mừng chiến thắng với các CĐV. Ảnh: REUTERS
HLV Conte đội vương niệm do các CĐV tặng. Ảnh: GETTY IMAGES

Những phút sau đó, Chelsea tiếp tục tấn công và Cesar Azpilicueta (36’), Michy Batshuayi (49’) đã ghi liền hai bàn ở cuối hiệp 1 và đầu hiệp 2 để đưa Chelsea vượt lên dẫn trước 3-1. Tuy nhiên, sự thi đấu hời hợt và thiếu tập trung của hàng phòng ngự sau đó một lần nữa khiến Chelsea trả giá bằng hai bàn thua liên tiếp sau những cú dứt điểm của Daryl Janmaat (51’), Okaka Chuka (74’), giúp Watford quân bình tỉ số 3-3.

Không muốn chia điểm trên sân nhà, HLV Conte tung thêm Cesc Fabregas (79’), Pedro (84’) vào sân. Và chỉ ít phút sau khi có mặt, Fabregas đã tỏa sáng với pha dứt điểm cháy lưới thủ môn Gomes sau đường chuyền bên cánh phải của Willian, ấn định chiến thắng nghẹt thở 4-3 cho Chelsea.

Thắng trận này, Chelsea đã quân bình kỷ lục 29 trận thắng trong một mùa giải do chính họ lập được ở hai mùa bóng 2004-2005, 2005-2006 dưới sự dẫn dắt của HLV Jose Mourinho.

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên