14/02/2016 02:30 GMT+7

​Chelsea giành chiến thắng đậm nhất dưới thời HLV Hiddink

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Rạng sáng 14-2, ở vòng 26 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), Chelsea đã có trận đấu bùng nổ và đè bẹp Newcastle với tỉ số đậm 5-1 trên sân nhà Stamford Bridge.

Niềm vui của Diego Costa sau khi mở tỉ số cho Chelsea. Ảnh: Reuters
Pha đệm bóng nâng tỉ số lên 3-0 cho Chelsea của Willian. Ảnh: Getty Images

Với lợi thế sân nhà, Chelsea tràn đội hình lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và nhanh chóng giành quyền kiểm soát thế trận. Ở trận này, tiền đạo Diego Costa phải đeo mặt nạ thi đấu để bảo vệ chấn thương mũi gặp trong lúc tập luyện. Với gương mặt mới, Diego Costa đã thi đấu bùng nổ, góp công giúp Chelsea giành chiến thắng đậm nhất dưới thời HLV Hiddink.

Phút 5, từ pha lên bóng ở trung lộ, Willian tung đường chuyền xé toang hàng phòng ngự Newcastle cho Diego Costa bứt tốc độ thoát xuống. Dù bị hậu vệ Newcastle kèm rất sát và thủ môn Elliot cũng đã băng ra khép góc nhưng Costa vẫn thể hiện được bản lĩnh bằng pha lao người dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Elliot, mở tỉ số cho Chelsea.

Video clip bốn bàn thắng đầu của Chelsea. Nguồn: Youtube

Bị thủng lưới, Newcastle dồn đội hình lên tìm bàn gỡ và các cơ hội tiếp tục đến với Chelsea sau những pha phản công tốc độ. Phút 9, từ đường chuyền ngang bất cẩn của Aarons (Newcastle), Pedro băng lên cướp bóng loại bỏ hậu vệ cuối cùng Janmaat rồi bình tĩnh sửa bóng hạ nốt thủ môn Elliot, nâng tỉ số lên 2-0 cho Chelsea.

Tám phút sau, cách biệt lại được nới rộng thành 3-0 cho Chelsea và vẫn từ một tình huống phản công nhanh. Cầu thủ ghi bàn thứ ba cho Chelsea là tiền vệ Willian với pha dứt điểm cận thành sau đường chuyền dọn cỗ của Diego Costa.

Có được ba bàn thắng khá dễ dàng, Chelsea chủ động giảm nhịp độ trận đấu nhưng vẫn duy trì được thế trận lấn lướt qua việc kiểm soát bóng. Trước một Chelsea thi đấu quá bản lĩnh, Newcastle đã không thể áp sát khung thành thủ môn Courtois dù HLV Steve McClaren liên tục đôn đốc các học trò dồn đội hình lên.

Niềm vui của Pedro sau khi nâng tỉ số lên 4-0 cho Chelsea. Ảnh: Reuters

Không những không thể áp sát khung thành thủ môn Courtois, với hàng phòng ngự lỏng lẻo, Newcastle còn phải vào lưới nhặt bóng hai lần nữa trong hiệp 2 sau các pha dứt điểm cận thành của Pedro (phút 59) và cầu thủ vào sân thay người Bertrand Traore (phút 83).

Phải đến cuối trận, khi hàng phòng ngự Chelsea thi đấu lơ là, Newcastle mới tìm được bàn thắng danh dự do công tiền vệ Andros Townsend (phút 90).

Đây là trận thắng đậm nhất của Chelsea kể từ sau khi HLV Guus Hiddink lên nắm quyền hồi giữa tháng 12-2015. Với 3 điểm giành được, Chelsea vươn lên vị trí thứ 12 với 33 điểm, kém đội xếp thứ tư Man City 14 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn một trận.

Còn với Newcastle, thua trận này họ rơi xuống khu vực nguy hiểm (thứ 18) với 24 điểm, bằng điểm với Norwich City (thứ 17) nhưng xếp sau do kém đối thủ về hiệu số phụ.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên