04/03/2012 18:20 GMT+7

CHDCND Triều Tiên xuống đường phản đối lãnh đạo Hàn Quốc

THIÊN HƯƠNG (Theo AFP)
THIÊN HƯƠNG (Theo AFP)

TTO - Hôm 4-3, hàng ngàn binh lính, người dân CHDCND Triều Tiên đã tuần hành phản đối nhà lãnh đạo Hàn Quốc. Bình Nhưỡng thêm một lần nữa đẩy mạnh thái độ chốn Seoul.

Dù trước đó CHDCND Triều Tiên đã có một thỏa thuận hạt nhân bất ngờ với Mỹ.

K6XsmId0.jpgPhóng to
Người dân Triều Tiên tuần hành ở quảng trường Kim Il Sung hôm 4-7-2011 để phản đối Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung Bak - Ảnh: Washingtontimes

Cuộc tuần hành diễn ra gần một giờ ở thủ đô Bình Nhưỡng, được phát trực tiếp trên truyền hình CHDCND Triều Tiên. Những người tuần hành đã hô vang những khẩu hiệu phản đối Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung Bak, trong đó có cả những khẩu hiệu kích động bạo lực.

Dẫn đầu đoàn người tuần hành là các cán bộ đảng và sĩ quan quân sự của CHDCND Triều Tiên. Họ chỉ trích chính quyền Seoul đã phỉ báng gia đình của nhà lãnh đạo Kim Jong Un và thiếu tôn trọng trong thời gian diễn ra tang lễ của cố chủ tịch Kim Jong Il vào tháng 12-2011.

Những hình ảnh phát trên truyền hình cho thấy những người tuần hành tại quảng trường Kim Il Sung, giơ cao nắm đấm, giơ cao khẩu hiệu và bức chân dung khổng lồ của cố chủ tịch Kim Jong Il.

Nhiều khẩu hiệu cho thấy người dân CHDCND Triều Tiên sẵn sàng trở thành những “quả bom người” để bảo vệ chế độ của ông Kim Jong Un.

Theo AFP, Kim Jong Un, con trai và là người kế nhiệm của cố chủ tịch Kim Jong Il, không có mặt trong cuộc tuần hành này.

Trước đó, chỉ huy quân sự tối cao CHDCND Triều Tiên đe dọa khởi động “cuộc chiến tranh thần thánh” với Seoul và cáo buộc quân đội Hàn Quốc đã giăng các khẩu hiệu, apphich phỉ báng các nhà lãnh đạo hàng đầu của CHDCND Triều Tiên tại các cơ sở quân sự.

Bộ Ngoại giao Triều Tiên cho biết cuộc tuần hành lần này thể hiện sự oán thù cao độ của người dân Triều Tiên với nhà lãnh đạo Hàn Quốc, trong bối cảnh Seoul đang diễn tập quân sự với Mỹ.

Hiện Seoul không có bình luận chính thức về cuộc tuần hành này cũng như không có đáp trả những chỉ trích từ Bình Nhưỡng.

THIÊN HƯƠNG (Theo AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên