04/08/2011 10:00 GMT+7

CHDCND Triều Tiên ký hợp đồng khai thác du lịch với công ty Mỹ

H.MINH
H.MINH

TTO - CHDCND Triều Tiên đã ký một thỏa thuận với một công ty Mỹ có trụ sở tại New York để tổ chức các chuyến du lịch đoàn tới khu nghỉ dưỡng núi Kumgang, Hãng tin Hàn Quốc Yonhap dẫn lời một doanh nhân người Mỹ gốc Triều Tiên nói ngày 4-8.

EfNdOBe7.jpgPhóng to
Khu thắng cảnh núi Kumgang - Ảnh: visoterra.com

Park Il Woo, hay Steve Park, đã làm ăn một thời gian dài tại CHDCND Triều Tiên và khẳng định công ty ông mới ký một hợp đồng ghi nhớ về việc khai thác kinh doanh du lịch ở núi Kumgang.

Bản ghi nhớ này nói công ty của ông Park được quyền quảng bá, tìm kiếm đầu tư và đưa khách du lịch đến khu thắng cảnh được cho là đẹp nhất trên bán đảo Triều Tiên. Theo thỏa thuận, vùng núi này sẽ được phát triển thành một khu nghỉ dưỡng đa chức năng. Ngoài ra, CHDCND Triều Tiên có thể sẽ sớm chọn thêm các đối tác kinh doanh từ Nhật Bản và Trung Quốc để khai thác khu thắng cảnh này.

Du khách tới khu núi Kumgang chủ yếu là người Hàn Quốc. Theo Yonhap, Hàn Quốc bắt đầu mở các chuyến du lịch đến núi Kumgang vào năm 1998 theo một kế hoạch chung giữa miền bắc và Công ty Huyndai Asan ở miền nam.

Hyundai đã đầu tư xây dựng nhiều khách sạn, nhà hàng và các cơ sở hạ tầng khác trị giá hàng chục triệu USD. Tuy nhiên, các chuyến du lịch bị ngừng lại sau khi một du khách từ miền nam bị bắn chết vào năm 2008. Seoul đã yêu cầu Bình Nhưỡng xin lỗi chính thức và đảm bảo an ninh cho các du khách.

Cách đây một tuần, miền bắc đã tuyên bố sẽ tước độc quyền khai thác khu nghỉ dưỡng của Hyundai và tịch thu tất cả tài sản của công ty này trong vùng.

H.MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên