06/02/2014 14:29 GMT+7

CHDCND Triều Tiên dọa hủy chương trình đoàn tụ gia đình

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Chỉ 1 ngày sau khi đạt thỏa thuận với Hàn Quốc, CHDCND Triều Tiên đã lên tiếng đe dọa sẽ hủy kế hoạch tổ chức các cuộc đoàn tụ gia đình trong tháng này trừ khi Seoul dừng tập trận với Mỹ.

Hàn Quốc, CHDCND Triều Tiên đồng ý nối lại đoàn tụ gia đình

bF8NSZPG.jpgPhóng to
CHDCND Triều Tiên chỉ trích truyền thông Hàn Quốc bôi nhọ nhà lãnh đạo Kim Jong-Un - Ảnh: Reuters

“Việc Hàn Quốc thúc đẩy các cuộc tập trận hiếu chiến với Mỹ trong thời điểm hai miền Triều Tiên đạt thỏa thuận về hàn gắn và hợp tác là hành vi không thể chấp nhận được” - AFP dẫn lời Ủy ban Quốc phòng CHDCND Triều Tiên (NDC) tuyên bố.

Hôm qua Bình Nhưỡng và Seoul đạt thỏa thuận tổ chức các cuộc đoàn tụ cho các gia đình bị li tán trong chiến tranh từ ngày 15 đến 20-2. Tuy nhiên phản ứng của NDC làm dấy lên lo ngại Bình Nhưỡng sẽ dừng chương trình đoàn tụ để buộc Seoul nhượng bộ về các vấn đề khác.

Mỹ và Hàn Quốc sẽ tổ chức các cuộc tập trận thường niên vào cuối tháng này. Trước đó CHDCND Triều Tiên đã nhiều lần lên án, yêu cầu Mỹ và Hàn Quốc dừng tập trận.

Ngoài các cuộc tập trận, NDC còn chỉ trích dữ dội việc truyền thông Hàn Quốc đưa thông tin tiêu cực về nhà lãnh đạo Kim Jong-Un. Báo Hàn Quốc Chosun Ilbo đăng bức ảnh ông Kim đi giày khi nói chuyện với trẻ mồ côi trong một ký túc xá và chỉ trích ông Kim thiếu lịch sự.

“Chúng tôi sẽ buộc phải xem xét lại việc thực hiện thỏa thuận hai bên đã đạt được khi mà phía Hàn Quốc tiếp tục làm tổn thương hình ảnh của nhà lãnh đạo tối cao và bôi nhọ hệ thống của chúng tôi” - NDC tuyên bố.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên