02/04/2013 08:31 GMT+7

Cháy trường Hồi giáo ở Yangon, 13 trẻ em thiệt mạng

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Sáng sớm hôm nay 2-4, một vụ hỏa hoạn ở một trường Hồi giáo tại thành phố lớn nhất Myanmar đã khiến 13 trẻ em thiệt mạng.

wTkjsnl7.jpgPhóng to

Một thánh đường Hồi giáo bị thiêu rụi trong cuộc đụng độ giữa người theo đạo Hồi và người theo đạo Phật ở Meikhtila hôm 21-3 - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, cảnh sát Yangon cho biết 13 bé trai đã chết ngạt trong ký túc xá nhà trường, nằm ngay cạnh một thánh đường Hồi giáo. Vụ cháy xảy ra lúc 2g40 sáng. “Nguyên nhân hỏa hoạn là do biến áp bị cháy - Reuters dẫn lời một quan chức Sở Cứu hỏa trung ương cho biết - Lũ trẻ chết do hít phải quá nhiều khói”.

Nhà chức trách lo ngại vụ hỏa hoạn có thể gây thêm căng thẳng tôn giáo tại Myanmar. Thời gian qua, những vụ xung đột giữa người theo đạo Phật và người theo đạo Hồi tại 14 thị trấn, làng xã trên cả nước kể từ ngày 20-3 đã khiến 43 người thiệt mạng.

Các nhân chứng cho biết ngôi trường này mấy ngày qua luôn phải cửa đóng then cài chặt chẽ do lo ngại nguy cơ an ninh. “Các cậu bé không có cơ hội chạy thoát do cửa đã khóa chặt” - một nhân chứng khẳng định.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên