10/04/2014 13:51 GMT+7

Cháy tàu chuyên gia khảo sát biển do chập bình ắc quy

C.QUỐC
C.QUỐC

TTO - Theo lãnh đạo Hải đội 2 (Bộ đội biên phòng tỉnh Bạc Liêu), nguyên nhân cháy tàu chở đoàn chuyên gia khảo sát biển tối qua 9-4 có thể do chập điện từ bình ắc quy.

Cháy tàu chở chuyên gia khảo sát biểnTàu du lịch bốc cháy trên vịnh Hạ Long Tàu cánh ngầm chở 85 khách cháy dữ dội trên sông Sài Gòn

eJuMD4La.jpgPhóng to
Các chuyên gia đặt chân lên doanh trại Hải đội 2 ở cửa biển Nhà Mát lúc 12g30 ngày 10-4- Ảnh: C.Quốc

Trưa 10-4, tất cả 7 chuyên gia trên con tàu bị cháy đã được Hải đội 2 (Bộ đội biên phòng tỉnh Bạc Liêu) đưa về đất liền an toàn và lưu lại doanh trại đơn vị này tại cửa biển Nhà Mát (TP Bạc Liêu).

Theo lãnh đạo Hải đội 2, nguyên nhân cháy tàu có thể do chập điện từ bình ắc quy. Vụ cháy đã làm hư hỏng một số vật dụng trên tàu, trong đó có hai phuy xăng 440 lít và một số ống dẫn. Do chủ tàu có khả năng tự sửa chữa được nên cơ quan chức năng đã để hai thuyền viên đưa tàu trở về Sóc Trăng.

Trao đổi với báo chí, những chuyên gia này cho biết họ làm việc tại Viện Địa chất và địa vật lý biển (Viện hàn lâm khoa học và công nghệ Việt Nam) có trụ sở tại quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, nhận được tin báo cháy tàu lúc 20g30 tối 9-4 tại khu vực cách cửa biển Trần Đề (Sóc Trăng) khoảng 20km, Bộ đội biên phòng tỉnh Bạc Liêu đã cử 18 cán bộ chiến sĩ từ Hải đội 2 ra biển ứng cứu.

Tuy nhiên lực lượng Cảnh sát biển vùng 3 (đóng tại Vũng Tàu) đã có mặt trước 30 phút và đưa toàn bộ người trên tàu bị cháy sang tàu cảnh sát biển an toàn, sau đó bàn giao lại cho tàu của Hải đội 2 đưa họ về Bạc Liêu để trở về nhà.

C.QUỐC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên