10/04/2014 10:36 GMT+7

Cháy tàu chở chuyên gia khảo sát biển

C.QUỐC
C.QUỐC

TT - Sáng 10-4, thiếu tá Phạm Văn Tính, hải đội trưởng Hải đội 2 (Bộ đội biên phòng tỉnh Bạc Liêu), cho biết đơn vị đang chờ nhận bàn giao từ Cảnh sát biển về số chuyên gia và thuyền viên trên tàu bị cháy tối 9-4.

Tàu du lịch bốc cháy trên vịnh Hạ Long Tàu cánh ngầm chở 85 khách cháy dữ dội trên sông Sài Gòn

Trước đó, 22g tối 9-4, ban tác chiến thuộc phòng tham mưu Bộ chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh Bạc Liêu cho biết có xảy ra vụ cháy tàu cách cửa biển Trần Đề (Sóc Trăng) về hướng tây nam 10 hải lý (khoảng 20km).

Bộ đội biên phòng tỉnh Bạc Liêu nhận được tin báo lúc 20g30 và đã điều hai tàu cùng một xuồng chuyên dụng của Hải đội 2 với 18 cán bộ chiến sĩ ra hướng tàu gặp nạn ứng cứu. Theo thông tin ban đầu, trên tàu bị cháy có tổng cộng chín người, gồm bảy chuyên gia khảo sát biển và hai thuyền viên.

Thiếu tá Phạm Văn Tính - hải đội trưởng Hải đội 2 - cho biết đã liên lạc được với tàu bị nạn và được biết tình trạng tàu vẫn đang cháy, nước thấm nhanh. Tàu bị nạn tên Nam Thường, đã được bán lại cho một người dân ở Sóc Trăng. Được biết, nhóm chuyên gia trên thuê tàu này đi khảo sát biển.

Sáng 10-4, thiếu tá Phạm Văn Tính, hải đội trưởng Hải đội 2 (Bộ đội biên phòng tỉnh Bạc Liêu), cho biết đơn vị đang chờ nhận bàn giao từ Cảnh sát biển về số chuyên gia và thuyền viên trên tàu bị cháy tối 9-4.

Theo ông Tính, Cảnh sát biển đã tiếp cận được tàu bị cháy khoảng 23g tối 9-4, sớm hơn khoảng nửa giờ so với lực lượng của Hải đội 2 và đã đưa toàn bộ số người trên tàu bị cháy lên tàu cảnh sát biển an toàn.

Ông Lai Thanh Ẩn - chánh văn phòng Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bạc Liêu - cũng cho biết hiện sức khỏe tất cả những người trên tàu bị cháy ổn định.

C.QUỐC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên