31/03/2012 13:53 GMT+7

Cháy tàu, 600 khách náo loạn trên biển Philippines

NGUYÊN PHẠM (Theo AFP, Telegraph)
NGUYÊN PHẠM (Theo AFP, Telegraph)

TTO - Khoảng 600 hành khách, chủ yếu đến từ Mỹ và châu Âu, đang bị mắc kẹt trên vùng biển Philippines sau khi Azamara Quest - con tàu du lịch hạng sang chở họ - bị cháy.

ub5oiFvL.jpgPhóng to
Tàu Azamara Quest gặp nạn trong khi đang thực hiện hành trình 17 ngày đêm đi từ Hong Kong tới Singapore - Ảnh: Telegraph

Nicasio Conti - phát ngôn viên Bộ Giao thông Philippines - cho hay hỏa hoạn xảy ra vào tối ngày 29-3 khi Azamara Quest đang trên đường tới cảng Sandakan của Malaysia.

Trước khi được dập tắt, ngọn lửa đã làm hư hại hai động cơ máy khiến tàu không thể khởi động được. Hiện tại tàu đang bị trôi dạt trong vùng biển từ đảo Palawan đến cảng Zamboanga (Philippines).

Ông Conti nói thêm rằng ngoại trừ một thành viên trong thủy thủ đoàn bị thương, khoảng 600 hành khách (mỗi người phải trả tới 2.500 bảng Anh để có mặt trên tàu Azamara Quest) đều an toàn.

Hiện tại, lực lượng bảo vệ bờ biển Philippines đã phái một tàu cứu hộ tới khu vực con tàu đang bị mắc kẹt trong khi Công ty quốc tế Hoàng gia Caribbe - công ty sở hữu tàu Azamara Quest có trụ sở đặt tại Miami, Florida, Mỹ - cũng gửi tới một chiếc tàu kéo để hỗ trợ.

Theo tờ Telegraph, Azamara Quest đang thực hiện cuộc hành trình dài 17 ngày đêm đi từ Hong Kong tới Singapore. Tàu nhổ neo ở thủ đô Manila (Philippines) ngày 29-3 và dự định sẽ tới Indonesia trước khi gặp nạn.

Azamara Quest treo quốc kỳ của Malta và được miêu tả trên website công ty là có trọng tải 30.277 tấn, với 355 thủy thủ và lượng hành khách tối đa lên tới 694 người.

Sự cố trên tàu Azamara Quest là tai nạn mới nhất xảy ra đối với một du thuyền hạng sang trong thời gian gần đây. Hồi tháng 1, tàu Costa Concordia của Ý đã bị lật ngoài khơi đảo Giglio khiến 30 người thiệt mạng. Hơn một tháng sau đó, Costa Allegra - du thuyền “anh em” của Costa Concordia - cũng bị mắc kẹt ở biển Ấn Độ Dương sau khi động cơ tàu bị cháy.

NGUYÊN PHẠM (Theo AFP, Telegraph)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên