28/03/2017 17:39 GMT+7

Cháy tại khu công nghiệp Trà Nóc do chập điện

LÊ DÂN - H.T.DŨNG
LÊ DÂN - H.T.DŨNG

TTO - Chiều 28-3, đại tá Trần Ngọc Hạnh, giám đốc công an TP Cần Thơ cho biết nguyên nhân ban đầu gây cháy tại Công ty TNHH Kwong Lung - Meko (khu công nghiêp Trà Nóc, quận Bình Thủy, Cần Thơ) là do chập điện.

Nguyên nhân ban đầu vụ cháy tại Công ty TNHH Kwong Lung - Meko được xác định do chập điện - Ảnh: LÊ DÂN
Nguyên nhân ban đầu gây cháy tại Công ty TNHH Kwong Lung - Meko được xác định do chập điện - Ảnh: LÊ DÂN

Theo đại tá Hạnh, chiều 27-3, khi thực hiện khám nghiệm hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện hệ thống điện bị cháy đầu tiên, sau đó lan sang hàng hóa.

Do nhà xưởng của công ty xây dựng khép kín nên khi xảy ra cháy, nguyên liệu ở giữa bị cháy trước, sau đó lan ra ngoài. Khi lực lượng Cảnh sát PCCC Cần Thơ phun nước từ bên ngoài vào thì chưa dập tắt hết lửa. Ngoài ra, nguyên liệu cháy lớn và bùng phát sau đó là lông vũ nên khi phun xịt, dù lửa tắt bên trên nhưng bên dưới vẫn âm ỉ.

Đây là lý do khiến đám cháy bùng phát trở lại nhiều lần, trong khi TP Cần Thơ chỉ có 2 xe thang, không đủ sức dập tắt lửa.

Đại tá Hạnh cho biết khi đám cháy bùng phát trở lại, nhờ sự huy động thêm 7 xe thang từ các tỉnh ĐBSCL và TP.HCM cùng hàng trăm cán bộ, chiến sĩ mới dập tắt được lửa.

Trong ngày 28-3, các lực lượng và công nhân của Công ty TNHH Kwong Lung- Meko tiếp tục đưa hàng hóa ở các tầng khác của công ty ra ngoài.

Bà Huỳnh Thị Hiền, phó chủ tịch Liên đoàn lao động TP cho biết đã yêu cầu công đoàn Công ty TNHH Kwong Lung- Meko phối hợp công đoàn Ban quản lý khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ lập danh sách công nhân khó khăn để hỗ trợ.

“Ưu tiên cho công nhân có vợ chồng cùng làm chung, hiện chưa có việc mới; có con nhỏ hoặc đang phụng dưỡng cha mẹ. Trong ngày mai khi có danh sách công nhân, chúng tôi sẽ trao tiền mặt 500.000 đồng/người từ Quỹ tấm lòng vàng của TP”- bà Hiền cho hay.

LÊ DÂN - H.T.DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên