09/07/2017 16:34 GMT+7

Cháy rụi xưởng nấm, một người bỏng nặng

MINH TRÂN
MINH TRÂN

TTO - Khoảng 11h trưa 9-7, một vụ cháy lớn xảy ra tại xưởng một sản xuất giá thể trồng nấm ở thôn Phú Thủy, xã Mỹ Sơn, huyện Ninh Sơn (Ninh Thuận), toàn bộ nhà kho cháy rụi, một công nhân bỏng nặng.

Khu vực bị cháy là xưởng sản xuất giá thể trồng nấm của chi nhánh Công ty Tân Nhật Minh, có diện tích gần 1.000m2, gồm bãi chứa và nhà kho chứa nguyên liệu bã mía, thóc, cùi bắp dùng để ép thành bánh giá thể trồng nấm. Kế bên có nhà cấp 4 dành cho bộ phận quản lý ở.

Tại hiện trường, lửa khiến toàn bộ mái tôn nhà kho cong vênh. Bốn xe chữa cháy của lực lượng PCCC Công an tỉnh Ninh Thuận và huyện Ninh Sơn đã kịp thời có mặt tích cực chữa cháy.

Đến 13h ngọn lửa vẫn không được dập tắt vì nhà kho được xây kín tường không thể phun nước chữa cháy. Lực lượng chữa cháy quyết định cho xe cơ giới phá tường nhà kho để vòi phun tiếp cận được đám cháy nhằm cứu nguy cho căn nhà quản lý cùng nhiều nhà dân lân cận.

Đến 15h ngọn lửa tạm thời được khống chế.

Thông tin ban đầu cho biết vào thời điểm công nhân nghỉ ăn trưa thì phát hiện ngọn lửa bùng phát từ ngoài bãi bã mía, sau đó cháy lan nhanh vào nhà kho. Một số công nhân phát hiện hô cháy, điện báo lực lượng chữa cháy.

Lúc này công nhân Trần Quốc Tuấn (49 tuổi) dùng các thiết bị để chữa cháy nhưng ngọn lửa bốc nhanh khiến ông Tuấn bị bỏng nặng. Ồng Tuấn đã được đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Thuận cấp cứu.

“Toàn bộ nguyên liệu cùng tài sản vật chất bị thiêu rụi. Ước thiệt hại hơn một tỉ đồng” - người của xưởng sản xuất Tân Nhật Minh cho biết.

Chiều 9-7, đại tá Trần Văn Thành, trưởng Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Ninh Thuận - cho biết do bã mía là chất dễ cháy nên ngọn lửa lan nhanh trên bề mặt, dẫn đến cháy cả khu vực xưởng.

Hiện ngọn lửa đã được khống chế nhưng vẫn còn âm ỉ bên dưới bã mía. Lực lượng PCCC vẫn tiếp tục phun nước cho lửa tắt hoàn toàn.

Hiện cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân cháy.

Lực lượng PCCC tích cực chữa cháy - Ảnh: MINH TRÂN
Hiện trường bãi và kho nguyên liệu sản xuất giá thể trồng nấm bị cháy - Ảnh: MINH TRÂN

 

MINH TRÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên