01/09/2015 10:51 GMT+7

​Cháy nhà tù Venezuela, 17 người chết

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Lửa bùng phát tại nhà tù Tocuyito ở bang Carabobo đêm 31-8 khiến 8 phụ nữ và 9 nam giới thiệt mạng. Nhà chức trách đang mở cuộc điều tra.

Các nhà tù Venezuela thường quá tải và hay xảy ra sự cố chết người - Ảnh: AFP

Các công tố viên Venezuela cho biết 11 người khác cũng bị thương, tất cả đang được điều trị tại một bệnh viện ở Valencia, thủ phủ bang.

Một nguồn tin Bộ Trại giam cho AFP biết lửa bùng phát tại khu trại 1J, và dường như do chập điện. Tuy nhiên nguyên nhân chính thức vụ cháy vẫn đang được điều tra.

Các báo cáo ban đầu cho hay 8 phụ nữ nằm trong số người thiệt mạng là người thân tù nhân được phép ở lại qua đêm theo chương trình thăm nuôi của gia đình.

Press TV ngày 1-9 dẫn số liệu của các tổ chức phi chính phủ ở Venezuela nói nhà tù Tocuyito đang giam giữ hơn 3.000 tù nhân, mặc dù nơi đây được thiết kế chỉ chứa gần 900 người.

AFP nói các nhà tù ở Venezuela luôn quá tải và thường xảy ra sự cố chết người. Chính phủ đã có kế hoạch cải thiện tình trạng này song kết quả không đi đến đâu.

Nhóm giám sát nhà tù Venezuela - một nhóm phi chính phủ, cho biết trong năm 2014, 309 tù nhân đã thiệt mạng và 179 tù nhân khác bị thương do các sự cố trong tù.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên