08/12/2010 20:07 GMT+7

Chile: cháy nhà tù, 81 người chết

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng tại nhà tù San Miguel ở gần thủ đô Santiago (Chile) đã cướp đi mạng sống của ít nhất 81 tù nhân và làm nhiều người khác bị thương, trong đó có một lính cứu hỏa.

BBC dẫn lời các quan chức cho biết đám cháy bùng phát vào khoảng 5g30 sáng nay 8-12 giờ địa phương (15g30 giờ Việt Nam). Trên truyền hình, người ta nhìn thấy khói mù mịt bốc lên từ vụ cháy.

Rp1OSxbB.jpgPhóng to
Đám cháy khiến ít nhất 81 người chết và hàng chục người bị thương - Ảnh: BBC

Truyền thông địa phương đưa tin hàng trăm tù nhân đã được sơ tán. Ít nhất 19 người bị thương, trong đó có nhiều người bị bỏng khá nặng.

Một số nguồn tin nói trước đó đã xảy ra vụ đánh nhau giữa các băng nhóm đối địch trong tù, và những người này đã châm lửa đốt nệm gây cháy.

Phóng viên BBC tại Santiago cho biết hiện đám cháy đã được kiểm soát, tuy nhiên tình hình tại nhà tù trở nên hỗn loạn khi người thân của các tù nhân kéo đến nhà tù. Nhiều người phát biểu trên truyền hình rằng lúc đầu lực lượng cảnh sát tại nhà tù đã đóng cửa, không cho lính cứu hỏa vào chữa cháy.

Theo truyền thông địa phương, vào thời điểm xảy ra cháy, có khoảng 1.900 tù nhân đang ở trong tù, mặc dù sức chứa của nó chỉ vào khoảng 700 người.

Reuters nói đây là vụ hỏa hoạn nghiêm trọng nhất trong hệ thống nhà tù Chile từ trước tới nay. Hiện nhà chức trách đã mở cuộc điều tra.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên