23/10/2011 01:12 GMT+7

Chạy marathon cùng VCK World Cup 2014

P.TẤN
P.TẤN

TT - Ở VCK World Cup 2014, các CĐV nên chuẩn bị thật kỹ về mặt thể lực cho hành trình vượt hàng ngàn kilômet nếu muốn theo chân cổ vũ đội nhà.

TT - Ở VCK World Cup 2014, các CĐV nên chuẩn bị thật kỹ về mặt thể lực cho hành trình vượt hàng ngàn kilômet nếu muốn theo chân cổ vũ đội nhà.

Theo lịch thi đấu VCK World Cup 2014 vừa được chủ nhà Brazil công bố, 64 trận đấu sẽ diễn ra trên 12 thành phố của Brazil. Và các đội tuyển sẽ phải di chuyển những quãng đường rất dài giữa hai lượt trận, sau khi FIFA bác bỏ đề xuất mỗi bảng thi đấu tại một thành phố nhất định. Lý giải về điều này, tổng thư ký FIFA Jerome Valcke nói: “Các đội bóng sẽ phải di chuyển nhiều để mỗi thành phố đăng cai đều có cơ hội được xem ít nhất một đội bóng ứng viên hàng đầu cho chức vô địch”.

Ước tính bình quân mỗi đội bóng dự VCK World Cup 2014 phải di chuyển khoảng 2.000km để hoàn tất vòng bảng. Cá biệt, đội hạt giống số 2 ở bảng A sẽ phải di chuyển gần 4.200km để thi đấu lần lượt tại các TP Sao Paulo, Recife và Manaus. Chủ nhà Brazil cũng không ngoại lệ khi phải chơi trận khai mạc tại Sao Paulo, rồi di chuyển 2.368km xuống Fortaleza chơi trận thứ hai, trước khi đến Brasília cách đó 1.040km để đá trận cuối cùng vòng bảng.

Đây có lẽ không phải là vấn đề lớn với các đội tuyển bởi họ được ưu tiên đi bằng đường hàng không. Nhưng với CĐV, đó sẽ là hành trình di chuyển vất vả do hệ thống giao thông bằng tàu lửa, đường bộ tại Brazil không thể sánh với châu Âu.

Chủ tịch FIFA Sepp Blatter cho biết sẽ công khai tài liệu liên quan đến nhiều quan chức cao cấp FIFA nhận tiền lót tay lên đến hàng triệu USD từ đối tác ISL (đã phá sản năm 2001) trong cuộc họp giữa tháng 12 tại Tokyo, Nhật Bản.

Đây được xem là nỗ lực cải cách FIFA của ông Blatter sau một loạt xìcăngđan tham nhũng nổ ra thời gian qua.

P.TẤN

P.TẤN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên