25/04/2017 10:13 GMT+7

“Cháy” hết mình với Dynamic 2017

C.NHẬT
C.NHẬT

TTO - “Dynamic - Sinh viên nhà doanh nghiệp tương lai 2017”, cuộc thi lớn hàng đầu dành cho sinh viên khối ngành kinh tế (ra đời cách đây 21 năm) đã bước vào giai đoạn “khởi động” và nhận được rất nhiều sự quan tâm từ sinh viên các trường trên cả nước.

*** Error ***
Các bạn sinh viên ĐH Kinh tế TP.HCM thảo luận về các hoạt động, ý tưởng cho Dynamic 2017 - Ảnh: C.NHẬT

Cuộc thi nhận được sự đồng hành của ĐH Kinh tế TP.HCM và Công ty TNHH nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam.

“Chúng tôi thi là để giành chiến thắng”, đó là lời khẳng định chắc nịch từ các ứng viên đến từ Câu lạc bộ (CLB) Dynamic UEH (ĐH Kinh tế TP.HCM). Các bạn cho biết đã sớm vạch ra mục tiêu rõ ràng cho từng giai đoạn của cuộc thi và quyết tâm sẽ “cháy” hết mình.

Một điểm mới của Dynamic 2017 là sẽ chọn tinh thần khởi nghiệp làm giá trị cốt lõi, tập trung phát triển các kỹ năng xây dựng và triển khai các dự án khởi nghiệp.

Bạn Lê Đặng Linh Châu (chủ nhiệm CLB) cho biết CLB hiện nhận được sự hỗ trợ chuyên môn từ hai giảng viên dày dạn kinh nghiệm và đang trong quá trình tuyển chọn thành viên chính thức đại diện trường tham gia cuộc thi.

“CLB của chúng tôi không giới hạn thành viên phải là sinh viên trong trường nên các bạn bên những trường thuộc khối kỹ thuật hoàn toàn có thể đăng ký là thành viên. Với chủ đề khởi nghiệp thì rõ ràng chúng tôi cần có sự kết hợp với các bạn giỏi kỹ thuật” - bạn Linh Châu chia sẻ.

Tương tự ĐH Kinh tế TP.HCM, nhiều trường ĐH khác trên cả nước đã sớm khởi động các bước để có thể tuyển chọn những thành viên xuất sắc nhất đại diện trường tham dự vòng tuyển chọn khu vực sắp tới. Có thể kể đến các trường như ĐH Ngân hàng TP.HCM, ĐH Kinh tế (ĐH Huế), ĐH Cần Thơ...

Cuộc thi Dynamic 2017 được tổ chức dưới dạng các CLB được thành lập tại những trường ĐH thuộc bốn khu vực: TP.HCM, Hà Nội, miền Trung và đồng bằng sông Cửu Long.

Các CLB Dynamic ở từng trường được thiết kế như một tổ chức doanh nghiệp để hỗ trợ sinh viên thực hiện dự án khởi nghiệp và thí sinh sẽ nhận sự hướng dẫn chuyên môn từ hội đồng giảng viên cũng như ban cố vấn doanh nghiệp.

Cuộc thi năm 2017 có tổng giá trị giải thưởng lên đến 1,5 tỉ đồng (trong đó thí sinh xuất sắc nhất sẽ nhận được suất học bổng thạc sĩ toàn phần 300 triệu đồng tại ĐH Western Sydney (Úc) - theo học tại chi nhánh trường ở VN, bên cạnh đó là nhiều suất tham quan Nhật Bản dành cho tất cả thành viên, giảng viên, cố vấn của CLB đoạt giải nhất).

Nói về ý nghĩa cuộc thi, thạc sĩ Mai Chiếm Tuyến (giảng viên khoa kinh tế và phát triển ĐH Kinh tế, ĐH Huế và là cố vấn CLB Dynamic tại trường) cho biết: “Cá nhân tôi cho rằng cuộc thi không chỉ có ích cho các bạn sinh viên mà cho cả giảng viên bởi cuộc thi đem lại những kiến thức thực tiễn rất hữu dụng, bên cạnh đó là cơ hội kết nối với doanh nghiệp bên ngoài... từ đó các ý tưởng khởi nghiệp khả thi và có ý nghĩa hơn”.

Chia sẻ về lý do quyết định đồng hành cùng chương trình từ những ngày đầu, ông Lê Linh (phó tổng giám đốc phụ trách đối ngoại và truyền thông Suntory PepsiCo VN) cho biết: “Chúng tôi luôn dõi theo bước chân và mong muốn được hỗ trợ các bạn sinh viên trên con đường phát triển, hoàn thiện bản thân cũng như đóng góp những giá trị tích cực cho cộng đồng”.

Ông Lê Linh cam kết ngoài những giải thưởng vật chất, công ty sẽ luôn sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm kinh doanh thực tiễn để giúp các bạn trẻ có thêm kiến thức và tự tin phát huy năng lực, thực hiện ước mơ, hoài bão của mình.

Có thể tìm hiểu thêm thông tin về cuộc thi tại trang web: www.dynamic.ueh.edu.vn.

C.NHẬT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên