22/09/2009 06:14 GMT+7

Khát vọng Dynamic

TRẦN HUỲNH
TRẦN HUỲNH

TT - Cả bốn gương mặt xuất sắc nhất của cuộc thi “Dynamic - sinh viên, nhà doanh nghiệp tương lai” lần 9- 2009 do ĐH Kinh tế TP.HCM tổ chức tối 20-9 đều cho rằng phải dám ước mơ để trở thành những doanh nhân thành đạt.

Khát vọng Dynamic

TT - Cả bốn gương mặt xuất sắc nhất của cuộc thi “Dynamic - sinh viên, nhà doanh nghiệp tương lai” lần 9- 2009 do ĐH Kinh tế TP.HCM tổ chức tối 20-9 đều cho rằng phải dám ước mơ để trở thành những doanh nhân thành đạt.

ImageView.aspx?ThumbnailID=362818
Những gương mặt xuất sắc nhất Dynamic 2009 (từ trái sang): Lê Thị Quỳnh Nga - giải nhì, Mai Thị Hồng - giải nhất, Trần Thu Trang và Nguyễn Vạn Phúc - giải ba - Ảnh: Trần Huỳnh

Ước mơ, theo các bạn, là một hành trang không thể thiếu trong hành trình khát vọng của tuổi trẻ.

Ước mơ cháy bỏng

Cuộc chơi cho sinh viên năm cuối

Cuộc thi “Dynamic - sinh viên, nhà doanh nghiệp tương lai” do Đại học Kinh tế TP.HCM tổ chức hằng năm dành cho sinh viên năm cuối. Có 2.189 thí sinh sinh viên trong cả nước từ hơn 40 trường đại học tham gia cuộc thi lần 9 này.

“Phải biết lắng nghe trái tim mình” - thí sinh Nguyễn Vạn Phúc, ĐH Kinh tế TP.HCM, dõng dạc. Theo Phúc, lắng nghe trái tim để giải mã và đeo đuổi niềm đam mê. “Chỉ có sống đúng với đam mê, bạn mới thật sự thành công và hạnh phúc” - Phúc bày tỏ.

Còn Trần Thu Trang, SV đến từ ĐHDL Ngoại ngữ - tin học TP.HCM, tâm sự: “Chính sự nỗ lực vượt qua bản thân đã giúp mình có mặt tại đêm chung kết Dynamic lần này”. Hai năm trước, ngồi dưới hàng ghế khán giả Trang từng ao ước được trở thành nhân vật của cuộc thi và bạn đã nỗ lực để điều đó đêm nay thành sự thật.

Ước mơ trở thành nữ doanh nhân thành đạt, SV Lê Thị Quỳnh Nga - ĐH Kinh tế Quốc dân Hà Nội - tin chắc điều đó sẽ thành hiện thực. “Tôi tin sự nỗ lực không ngừng của bản thân sẽ đạt được những gì mình mong muốn..” - Nga khẳng định.

Thâm trầm hơn nhưng vẫn ẩn chứa một tinh thần quyết liệt, SV Mai Thị Hồng - ĐH Ngoại thương Hà Nội - bày ra một bức thư pháp có chữ “Tĩnh” với thông điệp: “Những người trẻ cần có cái tâm tĩnh tại để nhìn cuộc sống sâu sắc hơn, để có khát vọng mạnh mẽ, mơ ước cháy bỏng để vươn tới những thành công trong cuộc sống”. Là “nhà doanh nghiệp tương lai”, ước mơ của họ đều hướng tới sự thành đạt, đem lại những giá trị lớn lao cho cuộc sống.

Khác biệt nhưng thực tế

Vòng thi ý tưởng kinh doanh đòi hỏi trong vòng năm phút các thí sinh phải trình bày đề án, ý tưởng kinh doanh của mình bằng tiếng Việt và tiếng Anh. Cả bốn thí sinh đều làm ban giám khảo khó khăn trong chọn người xuất sắc.

SV Lê Thị Quỳnh Nga với đề án “Marketing kết nối” cho rằng những ưu điểm của mô hình này tạo ra những chiến dịch marketing tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo tính hiệu quả. Còn SV Mai Thị Hồng đã chứng tỏ bản lĩnh khi nói về các chiến lược thu hút và giữ nhân lực giỏi cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ của VN. “Các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở VN có điểm mạnh là đang trong quá trình phát triển, họ có thể tạo ra nhiều cơ hội và thách thức. Tạo ra một chính sách đãi ngộ thích hợp  thì các doanh nghiệp này sẽ thu hút được nguồn nhân lực chất lượng cao”- Hồng trình bày. Và với bạn, đó là chìa khóa tạo ra sự khác biệt để dẫn đến sự bứt phá thành công. Những tràng vỗ tay từ phía khán giả vang dội.

Vòng thi cuối cùng, phần “Tự khẳng định”, cũng là vòng thi đề xuất giải pháp cho tình hình kinh tế. Giải quyết tình huống về tình hình kinh tế VN trong thời kỳ suy giảm, trong vai trò là doanh nghiệp tương lai, Quỳnh Nga cho rằng cuộc khủng hoảng này thật sự là thách thức nhưng cũng là cơ hội để thay đổi mình giúp doanh nghiệp thích nghi tốt hơn với thị trường sau khủng hoảng. Giải pháp của Nga đưa ra là tái cơ cấu doanh nghiệp để tăng khả năng cạnh tranh. Còn Thu Hồng cho rằng đây là thời cơ tận dụng những chính sách hỗ trợ của Chính phủ hiện nay để mở rộng sản xuất và tập trung vào phân khúc thị trường nội địa trong giai đoạn kinh tế thế giới đang khó khăn, một hướng đi chiến lược...

Rồi giờ phút nghẹt thở đã đến: công bố kết quả cuộc thi. Bạn Mai Thị Hồng rực rỡ trong vòng nguyệt quế với tiếng vỗ tay vang dội của gần 2.000 khán giả SV, nhận giải nhất với phần thưởng 30 triệu đồng và cúp Dynamic 2009.

TRẦN HUỲNH

------------------------------------

*Tin bài liên quan:

>> “Là chính mình” - bí quyết chiến thắng của tôi >> Dynamic 2009: Sinh viên Mai Thị Hồng đăng quang >> DYNAMIC 2009: Tìm kiếm doanh nhân trẻ góp sức khôi phục kinh tế>> Dynamic 2009: 4 sinh viên đi Mỹ>> Chung kết Dynamic 2009: Tìm giải pháp khôi phục kinh tế

TRẦN HUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên